Đối thoại giải quyết đơn khiếu nại của công dân

Cập nhật: Thứ năm 25/10/2018 - 09:30

Ngày 24-10, Sở Nông nghiệp - PTNT đã tổ chức Hội nghị đối thoại với các bên liên quan nhằm làm rõ những nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Văn Thuần, luật sư tại Công ty Luật TNHH Dân Việt (Hà Nội).

Ông Thuần là người đại diện ủy quyền của ông Hà Văn Quỳnh, ở xóm Đồng Ruộng, xã Tràng Xá (Võ Nhai) khiếu nại về Quyết định số 1913 và 1914, ngày 29/6/2018 của Phó Chủ tịch UBND tỉnh về xử phạt vi phạm hành chính.

Sau khi UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1913 về trả lại tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề bị tạm giữa và Quyết định số 1914 về xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Hà Văn Quỳnh do có các hành vi vi phạm quy định về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, luật sư Nguyễn Văn Thuần đã có đơn khiếu nại cho rằng, một số nội dung trong hai quyết định nêu trên chưa thực sự thỏa đáng, còn nhiều điểm bất cập.

Tại buổi đối thoại, với tinh thần cởi mở, thắng thắn, dân chủ, các đại biểu đã  làm rõ từng nội dung cụ thể theo đơn khiếu nại dựa trên các tài liệu, chứng cứ thu thập được từ kết quả điều tra, xác minh có trong hồ sơ vụ việc.

 Trên cơ sở trao đổi và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của người bị xử lý vi phạm hành chính cũng như luật sư được ủy quyền, hai bên đã cơ bản thống nhất một số nội dung như sau: Việc ông Quỳnh vận chuyển lâm sản là hoàn toàn trái pháp luật; khẳng định nội dung hai Quyết định số 1913 và 1914 của UBND tỉnh không có gì thay đổi và có đầy đủ tính pháp lý về việc xử lý hành vi vi phạm đối với ông Quỳnh.

Tuy nhiên, vẫn còn một số ý kiến chưa thống nhất liên quan đến việc xác định rõ nguồn gốc lâm sản bị tịch thu; việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Các nội dung đối thoại đã được lập biên bản làm cơ sở pháp lý báo cáo UBND tỉnh để giải quyết đơn khiếu nại của công dân theo trình tự, thủ tục pháp luật quy định.

Lương Hạnh
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: