Đối thoại với hơn 50 hộ dân bị thu hồi đất

Cập nhật: Thứ ba 27/09/2022 - 15:13
 Người dân tổ dân phố Khu Yên, phường Bách Quang, có ý kiến về vấn đề giá bồi thường giải phóng mặt bằng hiện còn thấp so với thị trường.
Người dân tổ dân phố Khu Yên, phường Bách Quang, có ý kiến về vấn đề giá bồi thường giải phóng mặt bằng hiện còn thấp so với thị trường.

Ngày 27-9, UBND phường Bách Quang (TP. Sông Công) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đối thoại với hơn 50 hộ dân tổ dân phố Khu Yên - có đất và tài sản trên đất bị thu hồi để thực hiện Dự án hạ tầng Khu dân cư đường Nguyễn Văn Cừ.

Sau khi nghe đại diện Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố phổ biến chủ trương, chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án, các hộ dân đã có 10 ý kiến tập trung vào các nội dung: Giá bồi thường của Nhà nước hiện nay thấp hơn so với thị trường; khó khăn trong tìm kiếm việc làm, chuyển đổi nghề nghiệp sau khi thu hồi đất; đề nghị trong quá trình thi công chủ đầu tư cần có phương án tránh làm lún, nứt, ảnh hưởng đến các công trình của người dân; phần kênh mương bị thu hồi để thực hiện Dự án phải được hoàn trả để phục vụ sản xuất nông nghiệp…

Trên cơ sở các ý kiến của nhân dân, đại diện Trung tâm Phát triển Quỹ đất, Phòng Tài Nguyên và Môi trường TP. Sông Công, lãnh đạo phường Bách Quang đã tiếp thu và trả lời, làm rõ từng nội dung. Trong đó nhấn mạnh, giá đất hiện đang thực hiện theo Quyết định số 2303/QĐ-UBND ngày 23/9/2022 của UBND TP. Sông Công về việc ban hành giá cụ thể để bồi thường, giải phóng mặt bằng một số dự án trên địa bàn nên không có cơ sở để tăng thêm. Trong quá trình đo đạc diện tích thu hồi, các hộ dân nếu thấy chưa đúng, chưa phù hợp, có thể làm đơn đề nghị cơ quan chuyên môn kiểm tra, đo đạc lại…

Dự án hạ tầng Khu dân cư đường Nguyễn Văn Cừ là một trong những dự án trọng điểm được TP. Sông Công triển khai trong giai đoạn 2021-2024 với diện tích 7,38ha, tổng mức đầu tư gần 70 tỷ đồng.

Trước đó, cơ quan chuyên môn của TP. Sông Công đã phối hợp với địa phương tuyên truyền, vận động người dân có đất thu hồi phối hợp thực hiện việc thu thập hồ sơ phục vụ công tác lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Tuy nhiên, nhiều hộ dân không hợp tác với lý do giá bồi thường thấp, khiến việc triển khai Dự án đang bị chậm.

Trịnh Phương
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: