Giải quyết các thủ tục hành chính đúng hạn đạt trên 95%

Cập nhật: Thứ sáu 17/08/2018 - 17:01

Định Hóa: Ngày 17-8, Đoàn kiểm tra về công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh đã có buổi làm việc tại huyện Định hóa về việc triển khai thực hiện công tác này trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo, các cơ quan, đơn vị, UBND cấp xã trên địa bàn huyện Định Hóa đã chủ động xây dựng kế hoạch bám sát nội dung chỉ đạo và phù hợp với điều kiện thực tế. Đội ngũ cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ thường xuyên; việc thực hiện cơ chế một cửa và một cửa liên thông được duy trì tốt; tỷ lệ giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) đúng hạn đạt trên 95%. Tính đến nay, huyện Định Hóa đã có 37 TTHC triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, dự kiến trong tháng 9-2018 sẽ đăng ký với tỉnh một số TTHC triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4.

Tại buổi kiểm tra, các thành viên của Đoàn đã chỉ ra một số hạn chế về công tác CCCH của huyện như: Kết quả thực hiện hiện đại hóa hành chính, chỉ số CCHC cấp huyện còn thấp. Đối với cấp xã, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở một số địa phương chưa đáp ứng diện tích và trang thiết bị phục vụ yêu cầu công việc; có xã phải bố trí cán bộ không chuyên trách tham gia giải quyết TTHC… Đoàn đã yêu cầu huyện Định Hóa sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế trên.

Nhị Hà
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: