Hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện NTM Định Hóa với chất lượng tốt nhất

Cập nhật: Thứ hai 19/09/2022 - 19:00
 Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Chiều 19-9, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, chủ trì Hội nghị gặp mặt các nhà tài trợ thực hiện Đề án xây dựng huyện Định Hóa đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào năm 2023. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; các sở, ban, ngành liên quan và Huyện ủy, UBND huyện Định Hóa.

Tại Hội nghị, đại diện huyện Định Hóa đã báo cáo tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn, tính đến cuối tháng 8-2022. Theo đó, cơ bản các phần việc đang được huyện tích cực triển khai, nhất là những nội dung, công trình được nhận tài trợ.

Tuy nhiên, vẫn còn những phần việc liên quan đến một số nhà tài trợ (đã có biên bản ghi nhớ, cam kết tài trợ sau buổi làm việc của tỉnh Thái Nguyên với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ) chưa được triển khai hoặc chưa đảm bảo tiến độ đề ra.

Đại diện huyện Định Hóa báo cáo tiến độ thực hiện Đề án xây dựng huyện đạt chuẩn NTM vào năm 2023.

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện các nhà tài trợ, gồm: Tập đoàn VNPT, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và các 5 ngân hàng (BIDV, Vietcombank, Vietinbank, Techcombank và Agribank) đã thông tin, làm rõ những nội dung có liên quan đến việc hỗ trợ huyện Định Hóa xây dựng NTM.

Các nhà tài trợ khẳng định, những nội dung đã cam kết với tỉnh Thái Nguyên không thay đổi. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, do một số nội dung hỗ trợ theo đề xuất của huyện có sự thay đổi (Định Hóa muốn chuyển mục đích sang công trình khác để phù hợp với nhu cầu và thực tế tại địa phương) nên cần phải thống nhất lại, xin ý kiến của tập thể lãnh đạo đơn vị nhận tài trợ, cũng như điều chỉnh nội dung trong bản cam kết; hoặc do liên quan đến việc lựa chọn, thẩm định, lập dự toán đối với các công trình xây dựng nên cần có thời gian để hoàn thiện, đảm bảo việc thực hiện đúng quy định…

Các nhà tài trợ trao đổi giải pháp và cam kết tiếp tục hỗ trợ Định Hóa xây dựng NTM.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của các nhà tài trợ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh: Việc để chậm triển khai một số nội dung theo cam kết cơ bản thuộc trách nhiệm của huyện Định Hóa. Tới đây, tỉnh sẽ quan tâm, đôn đốc để các sở, ngành cùng vào cuộc, hỗ trợ Định Hóa thực hiện các phần việc mà địa phương phải làm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị huyện Định Hóa nếu cần bổ sung nhân lực thì cần sớm đề xuất với tỉnh để điều động cán bộ của sở, ngành liên quan hoặc địa phương khác hỗ trợ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Xây dựng Định Hóa trở thành huyện NTM vào năm 2023 là chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, thể hiện sự tri ân của Đảng, Nhà nước đối với vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Do đó, tỉnh Thái Nguyên xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Vì thế, mục tiêu này nhất định phải hoàn thành với chất lượng tốt nhất.

Thái Nguyên cam kết sẽ thực hiện đầy đủ, trách nhiệm các phần việc thuộc về địa phương. Trong quá trình triển khai hỗ trợ, nếu các đơn vị gặp phải khó khăn, vướng mắc, có thể thông tin trực tiếp với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy để được kịp thời tháo gỡ.

Thu Hằng - Lăng Khoa
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: