Kiến nghị 21 cơ sở khắc phục thiếu sót về phòng cháy, chữa cháy

Cập nhật: Thứ sáu 14/10/2022 - 19:04
 Đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Sông Công kiểm tra một cơ sở Karaoke tại phường Mỏ Chè.
Đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Sông Công kiểm tra một cơ sở Karaoke tại phường Mỏ Chè.

Từ ngày 12-9 đến 12-10, Đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Sông Công tiến hành kiểm tra 21 cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao trên địa bàn. Trong đó có 11 cơ sở kinh doanh Karaoke, 3 kho trung chuyển hàng hóa, 2 khu vui chơi tập trung đông người, 2 cơ sở sản xuất; 1 nhà hàng, 1 khách sạn và 1 trường mầm non.

Trong đợt này, Đoàn tập trung kiểm tra một số nội dung: Việc cấp phép xây dựng; giấy phép kinh doanh karaoke; lắp đặt, sử dụng điện trong nhà, công trình; việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).

Kết quả kiểm tra cho thấy, nhìn chung các cơ sở đã nhận thức được tầm quan trọng của công tác PCCC; đã tuyên truyền, nhắc nhở quản lý, nhân viên và khách chấp hành quy định về PCCC; xây dựng hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động PCCC đảm bảo quy định, niêm yết nội quy, tiêu lệnh PCCC&CNCH, trang bị các trang thiết bị chữa cháy tại chỗ.

Tuy nhiên, hệ thống điện tại các cơ sở kinh doanh Karaoke còn một số thiếu sót như: Chưa có cầu dao cho hệ thống đèn trang trí, chiếu sáng ngoài trời; hệ thống dây dẫn điện tại các phòng chưa được đi kín trong ống gen bảo vệ; hệ thống dây dẫn điện của một số cơ sở đi trực tiếp trên khung thép mái tôn...

Vì vậy, Đoàn kiểm tra liên ngành kiến nghị 21/21 cơ sở khắc phục các thiếu sót để đảm bảo an toàn PCCC; tiến hành thu thập tài liệu, củng cố hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính đối với 18 cơ sở. Đồng thời tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND TP. Sông Công ra quyết định tạm định chỉ hoạt động 5 cơ sở; buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả xây dựng sai mục đích đối với 1 cơ sở và buộc nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp 72 triệu đồng.

Quỳnh Mai
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: