Năm 2021 hoàn thành kết nối hệ thống thông tin một cửa của tỉnh với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư

Cập nhật: Thứ hai 03/05/2021 - 15:22
Mức độ quan tâm thực hiện các TTHC mức độ 4 của người dân và doanh nghiệp còn rất ít. Người dân, doanh nghiệp vẫn lựa chọn cách truyền thống là mang giấy tờ đến bộ phận “một cửa” thực hiện các TTHC.
Mức độ quan tâm thực hiện các TTHC mức độ 4 của người dân và doanh nghiệp còn rất ít. Người dân, doanh nghiệp vẫn lựa chọn cách truyền thống là mang giấy tờ đến bộ phận “một cửa” thực hiện các TTHC.

Đó là yêu cầu của UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo về thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đổi mới cơ chế một cửa và xây dựng chính quyền phục vụ, chỉ đạo, điều hành.

Hiện nay tỉnh đang thực hiện 1.231 TTHC mức độ 4 của các cơ quan Nhà nước đối với 3 cấp hành chính, trong đó: Cấp tỉnh có 1.072 TTHC, cấp huyện 115 TTHC và cấp xã có 44 TTHC. Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành  tiếp tục tham mưu thực hiện tái cấu trúc quy trình TTHC thuộc thẩm quyền ban hành theo hướng đơn giản, thuật lợi, cắt giảm chi phí trước khi xây dựng, hoàn thiện các dịch vụ công mức độ 3, 4 thuộc phạm vi chức năng quản lý, tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt khi thực hiện trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong giải quyết TTHC.

Giao cho Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong năm 2021 hoàn thành kết nối hệ thống thông tin một cửa của tỉnh với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và đăng ký doanh nghiệp phục vụ xác thực, định danh, cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh. Mở rộng việc sử dụng văn bản điện tử (trừ văn bản mật), chữ ký số, xử lý công việc trên môi trường điện tử, đảm bảo đồng bộ trong triển khai thực hiện cả 4 cấp chính quyền, không gửi kèm văn bản giấy, thực hiện lưu trữ điện tử.

Thúy Hằng
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: