Phú Lương tổ chức Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính

Cập nhật: Thứ sáu 20/09/2019 - 16:07
 Xã Phú Đô (Phú Lương) tham gia thi tiểu phẩm với tên gọi “Siêu cầu thủ”.
Xã Phú Đô (Phú Lương) tham gia thi tiểu phẩm với tên gọi “Siêu cầu thủ”.

Ngày 20-9, UBND huyện Phú Lương đã tổ chức Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2019. Hội thi đã thu hút 18 đội với 90 thí sinh là cán bộ, công chức, viên chức thuộc 15 xã, thị trấn và các phòng, ban chuyên môn của huyện tham gia. Trong thời gian một ngày, các thí sinh đã thi 3 nội dung: Sáng kiến cải cách hành chính; kiến thức cải cách hành chính và thi tiểu phẩm tuyên truyền.

Ở phần sáng kiến, mỗi đội sẽ lựa chọn một đề tài có thể áp dụng trong việc nâng cao hiệu quả thực thi công vụ tại địa phương, đơn vị. Tại phần thi kiến thức, mỗi đội có 5 thành viên tham gia thi trắc nghiệm với nội dung liên quan đến Luật Cán bộ công chức; Luật Viên chức; công tác giải quyết thủ tục hành chính trên các lĩnh vực có liên quan đến tổ chức, công dân… Trong phần thi tiểu phẩm, thông qua hình thức sân khấu hóa, các đội thi đã tuyên truyền những vấn đề thường gặp trong giải quyết thủ tục hành chính; xây dựng văn hóa nơi cơ sở; phản ánh những tồn tại, vướng mắc trong thực hiện cải cách hành chính.

Hội thi là dịp để các đơn vị hành chính có điều kiện giao lưu, học tập kinh nghiệm; nâng cao kỹ năng nghiệp vụ và tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện cải cách hành chính.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải đặc biệt cho xã Cổ Lũng; giải Nhất cho Thị trấn Đu; 2 giải Nhì cho Thị trấn Giang Tiên và đội số 1; 3 giải Ba và 11 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải tiểu phẩm tuyên truyền xuất sắc cho Thị trấn Đu và Thị trấn Giang Tiên; sáng kiến cải cách hành chính xuất sắc cho xã Cổ Lũng.

Phan Trang
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: