Sông Công:Quan tâm thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính

Cập nhật: Chủ nhật 05/08/2018 - 14:31

Từ đầu năm đến nay, việc niêm yết các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND T.P Sông Công đã được các phòng quản lý Nhà nước, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Thành phố thực hiện đúng, đủ, kịp thời theo hình thức điện tử tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (BPTNTKQ) và trên Cổng thông tin điện tử Thành phố.

Cụ thể, các phòng Quản lý Nhà nước, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Thành phố đã phối hợp cùng BPTNTKQ đưa 256 thủ tục của 14 lĩnh vực thuộc thẩm quyền thực hiện TNTKQ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông cho các tổ chức, cá nhân. Kết quả, Thành phố đã giải quyết 100% các TTHC (thuộc thẩm quyền) trước hạn và đúng hạn. Còn tại UBND các xã, phường, việc phân công lãnh đạo, công chức thực hiện trực, TNTKQ tại Bộ phận 1 cửa theo đúng quy định; tình hình quản lý hồ sơ, giải quyết TTHC được quan tâm, thực hiện.

Theo đánh giá của UBND T.P Sông Công, kết quả xếp hạng chỉ số cải cách TTHC của các phòng quản lý Nhà nước được chia làm 3 nhóm điểm: Nhóm đạt điểm tốt (trên 80 điểm) có 11 phòng, nhóm đạt điểm khá (từ 70-80 điểm) có 1 phòng và nhóm đạt điểm yếu (dưới 50 điểm) có 1 phòng (phòng Nội vụ). Tại UBND các xã, phường, nhóm đạt điểm tốt có: Mỏ Chè, Thắng Lợi, Cải Đan, Lương Châu, Vinh Sơn; nhóm đạt điểm khá gồm Bách Quang, Tân Quang, Phố Cò, Lương Sơn, Bá Xuyên; đạt điểm trung bình là xã Bình Sơn (64,1 điểm).

Vi Vân
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: