Thái Nguyên: Niêm yết số điện thoại tiếp nhận phản ánh tại các cửa hàng xăng dầu

Cập nhật: Chủ nhật 25/09/2022 - 08:38
 Các cửa hàng bán lẻ xăng, dầu trên địa bàn tỉnh phải công khai số điện thoại đường dây nóng của cơ quan chức năng để người dân có thể phản ánh những tồn tại, bất cập.
Các cửa hàng bán lẻ xăng, dầu trên địa bàn tỉnh phải công khai số điện thoại đường dây nóng của cơ quan chức năng để người dân có thể phản ánh những tồn tại, bất cập.

Thời gian qua, nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh thông báo hết hàng đối với mặt hàng xăng hoặc dầu khiến nhiều người dân bức xúc.

Theo đại diện Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh, kể từ ngày 30-8 đến hết ngày 24-9, thông qua các tổ công tác địa bàn, đơn vị đã tiến hành giám sát tất cả 210 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, qua đó đó lập biên bản đối với 46 cửa hàng.

Tuy nhiên, trong số này chỉ có 1 cửa hàng tự ý giảm thời gian bán hàng so với thời gian niêm yết, bị phạt hành chính 15 triệu đồng.

Các cửa hàng còn lại đều có lý do chính đáng, phù hợp. Cụ thể, có 1 cửa hàng nghỉ kinh doanh từ ngày 29-8-2022 đến hết ngày 10-9-2022 để sửa chữa do bị sạt lở (đã có văn bản chấp thuận của Sở Công Thương). Đến ngày 12-9 trở lại hoạt động bình thường; 8 cửa hàng hết xăng, dầu do nhu cầu mua tăng đột biến, khiến nguồn hàng nhập về không đủ bán; 1 cửa hàng không bán xăng dầu cho người dân mang thùng, can đi mua là do lượng xăng, dầu đang khan hiếm nên không bán cho người dân có nhu cầu tích trữ (chỉ bán 01 can 20 lít), đồng thời để đảm bảo an toàn về phòng, chống cháy nổ.

1 cửa hàng được thực hiện kiểm tra về đo lường theo phản ánh của người dân, song kết quả cho thấy các chỉ số đều đúng quy định; các cửa hàng còn lại chỉ hết một mặt hàng xăng E5 RON 92 hoặc xăng RON 95 hay dầu Diezen.

Quản lý thị trường TP. Sông Công dán bảng công khai đường dây nóng tại một cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Ảnh CTV

Thông qua áp dụng biện pháp kỹ thuật đo bể chứa của các cửa hàng, các đoàn công tác của QLTT xác định bể chứa một số cửa hàng đã bị hết (nhiên liệu ở mức dưới họng bơm), nguyên nhân chủ yếu do thời gian này không có đủ nguồn hàng cung cấp từ thương nhân đầu mối và nhu cầu mua xăng tăng cao, nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Các đơn vị này đều đã có văn bản gửi đến Sở Công Thương và Cục QLTT để báo cáo nội dung trên.

Trước tình hình biến động liên tục của mặt hàng này, theo ông Tạ Đình Dũng, Phó Cục Trưởng phụ trách Cục QLTT tỉnh: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, trong thời gian tới, lực lượng QLTT tỉnh sẽ tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu; xử lý nghiêm các hành vi sai phạm. Đặc biệt là giám sát chặt chẽ việc niêm yết bảng thông báo số điện thoại tiếp nhận phản ánh tại các cửa hàng bán lẻ xăng, dầu trên phạm vi toàn tỉnh.

Việt Bắc
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: