Thành lập 3 đoàn và 1 tổ kiểm tra đột xuất về cải cách hành chính

Cập nhật: Thứ ba 01/06/2021 - 15:17
  Đoàn kiểm tra công tác CCHC của Sở Nội vụ làm việc tại huyện Phú Lương năm 2020. Ảnh T.L
Đoàn kiểm tra công tác CCHC của Sở Nội vụ làm việc tại huyện Phú Lương năm 2020. Ảnh T.L

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành quyết định thành lập 3 đoàn và 1 tổ kiểm tra đột xuất việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC), hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh năm 2021.

Theo đó, các đoàn và tổ kiểm tra đột xuất có nhiệm vụ tổ chức kiểm tra tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC, PAPI tại các cơ quan, đơn vị theo kế hoạch của UBND tỉnh. Nội dung kiểm tra tập trung vào việc thực hiện công tác CCHC, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ; tinh thần, thái độ phục vụ, văn hóa ứng xử, giao tiếp của cán bộ, công chức, viên chức với tổ chức và công dân.

Kết thúc kiểm tra, trưởng các đoàn và tổ trưởng tổ kiểm tra có trách nhiệm thông báo kết quả kiểm tra đối với các đơn vị được kiểm tra, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và yêu cầu đơn vị khắc phục, báo cáo kết quả khắc phục sau kiểm tra theo quy định.

Năm 2020 qua các cuộc kiểm tra thường xuyên, cũng như đột xuất về công tác CCHC của Sở Nội vụ cho thấy ở một số cơ quan, đơn vị, địa phương vẫn còn biểu hiện lơ là, chưa sâu sát trong kiểm tra, giám sát, quản lý cán bộ, công chức, viên chức; việc chấp hành giờ giấc làm việc, kỷ luật, kỷ cương hành chính của một số công chức, viên chức còn chưa nghiêm; còn có tình trạng vắng mặt tại cơ quan, các trường hợp vắng mặt nhưng chưa có lý do chính đáng, phần nào làm ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ giải quyết các TTHC và niềm tin của nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với hoạt động công vụ cơ quan Nhà nước.

Hằng Nga
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: