Tổng Giám đốc Gang thép Thái Nguyên đối thoại trực tiếp với người lao động

Cập nhật: Thứ bẩy 29/10/2022 - 16:56
 Quang cảnh Hội nghị đối thoại.
Quang cảnh Hội nghị đối thoại.

Ngày 29-10, Đảng bộ Công ty CP Gang thép Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa đồng chí Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc với trên 200 cán bộ, đảng viên, người lao động.

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, tại Hội nghị đối thoại, đã có 11 ý kiến đại diện cho tập thể và 5 ý kiến, kiến nghị của các cá nhân tập trung vào các vấn đề liên quan đến việc làm, đời sống, thu nhập của người lao động; việc giải quyết lao động dôi dư; chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; giải quyết vấn đề môi trường do ảnh hưởng của các hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty; giải quyết các vấn đề liên quan đến Dự án Gang thép Thái Nguyên giai đoạn 2; triển khai thủ tục cấp phép các mỏ than trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty CP Gang thép Thái Nguyên cũng hiến kế, đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại một số đơn vị trực thuộc…

Người lao động phát biểu ý kiến tại Hội nghị đối thoại.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của đại biểu, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty CP Gang thép Thái Nguyên đã tiếp thu và trực tiếp giải trình nhiều vấn đề liên quan.

Đặc biệt, đối với các ý kiến về Dự án Gang thép Thái Nguyên giai đoạn 2, nhất là sau khi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trực tiếp làm việc tại Công ty vào cuối tháng 7 vừa qua, đồng chí cho biết: Đơn vị vẫn đang thực hiện các nội dung chỉ đạo theo yêu cầu của cơ quan quản lý cấp trên để giải quyết khó khăn, vướng mắc của Dự án giai đoạn 2. Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty CP Gang thép Thái Nguyên cũng bày tỏ mong muốn Dự án sớm khởi động lại và ổn định sản xuất - kinh doanh.

Đối với các vấn đề về chế độ, chính sách như việc làm, tiền ăn ca của công nhân, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty giao nhiệm vụ cho lãnh đạo các phòng ban, đơn vị có giải pháp khắc phục. Với các vấn đề còn tồn tại, đồng chí đề nghị làm rõ trách nhiệm của đơn vị, Công ty và người lao động. Đồng thời, đề nghị các cán bộ, đảng viên, người lao động chia sẻ với những khó khăn Công ty đang gặp phải; động viên mỗi cá nhân tự nâng cao trình độ, chuyên môn, các đơn vị cần nâng cao chất lượng quản lý điều hành, nâng cao năng suất lao động, góp phần nâng cao hiệu quả trong sản xuất…

Minh Phương - Xuân Hải
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: