Xây dựng tiêu chí Chỉ số Cải cách hành chính sát với điều kiện thực tiễn

Cập nhật: Thứ ba 22/10/2019 - 16:54

Ngày 22-10, Sở Nội vụ đã tổ chức Hội thảo xây dựng tiêu chí Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện năm 2019. Dự Hội thảo có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đại diện phòng Nội vụ 9 huyện, thành, thị trong tỉnh.

 

Tại Hội thảo, lãnh đạo Sở Nội vụ đã báo cáo nhanh về kết quả tổng hợp ý kiến đóng góp của đại diện các đơn vị, địa phương gửi Sở Nội vụ tổng hợp và đề nghị đại diện các đơn vị, địa phương tiếp tục nghiên cứu, bổ sung để hoàn tất tiêu chí, tham mưu cấp có thẩm quyền quyết định ban hành. Đại diện các đơn vị, địa phương trong tỉnh cơ bản thống nhất với phương pháp, tiêu chí tính điểm Chỉ số CCHC năm 2019 của tỉnh nhưng có bổ sung một số nội dung. Cụ thể, đại diện các Sở: Y tế, Ngoại vụ đề nghị cần làm rõ phương pháp tính điểm trong sắp xếp đơn vị sự nghiệp trực thuộc; thủ tục hành chính liên quan giữa cơ quan cấp tỉnh với cấp huyện…Một số đại biểu còn đưa ra nội dung liên quan đến cách tính điểm Chỉ số CCHC, như: Sử dụng hộp thư điện tử; sáng kiến về CCHC…và đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông làm rõ. Các nội dung khác đại biểu đưa ra tại Hội thảo cũng đã được các phòng chức năng của Sở Nội vụ giải đáp.

Kết thúc Hội thảo, lãnh đạo Sở Nội vụ đề nghị các đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục nghiên cứu, đưa ra những ý kiến có giá trị để xây dựng tiêu chí Chỉ số CCHC của tỉnh năm 2019 đáp ứng được yêu cầu chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Nội vụ và sát với điều kiện thực tiễn của tỉnh.

Dương Văn
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: