Cách chăm sóc da mùa lạnh đẩy lùi khô ráp

Cập nhật: Thứ sáu 14/10/2022 - 15:29

Chiếc đồng hồ tự nhiên đã nhích mũi kim sang tháng 10 báo hiệu mùa đông tới. Thời tiết se lạnh khá lý tưởng nhưng lại là một thử thách đối với làn da, đòi hỏi phải được chăm sóc kỹ lưỡng hơn.

1. Da sẽ bị khô vào mùa đông

Vào mùa lạnh, nhiệt độ giảm, thời tiết trở nên khô hanh, độ ẩm trong không khí giảm, cộng với việc làn da tiếp xúc nhiều với gió lạnh sẽ khiến da mất nước, dẫn đến tình trạng khô ráp, nứt nẻ, bong tróc và dễ kích ứng.

Da mất nước, trở nên khô ráp, bong tróc vào mùa đông

Cùng với đó, chúng ta cũng sẽ ít tiếp xúc với ánh sáng mặt trời dẫn đến thiếu hụt vitamin D, một chất chống viêm tự nhiên giúp cải thiện các vấn đề về da. Thiếu hụt vitamin D có thể khiến làn da trở nên nhạy cảm hơn. Vì vậy mà việc chăm sóc da càng trở nên quan trọng hơn trong khoảng thời gian này.

2. Kinh nghiệm chăm sóc da mùa đông

Muốn tận hưởng tiết trời se lạnh của mùa đông nhưng lại ngại da khô nứt nẻ. Bạn đừng quá lo lắng, chỉ cần áp dụng những mẹo chăm da dưới đây bạn sẽ có một làn da mềm mịn bất chấp cả thời tiết có khắc nghiệt.

1. Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Khi da trở nên khô, nhạy cảm bởi thời tiết, bạn phải cân nhắc về loại sữa rửa mặt phù hợp. Nên chọn những sản phẩm dịu nhẹ, có khả năng cấp ẩm và làm dịu da.

2. Không rửa mặt bằng nước quá nóng

Một trong những thử thách mùa lạnh đó là tắm hoặc rửa mặt với nước lạnh. Chính vì điều này mà nhiều người sẽ chọn nước ấm nóng để rửa mặt. Tuy nhiên, cần phải lưu ý là nước rửa mặt không được quá nóng. Nhiệt độ cao sẽ làm hỏng kết cấu biểu bì của da, khiến da bị khô, thậm chí có thể gây kích ứng, mẩn ngứa. Vì vậy mà bạn cần phải điều chỉnh nhiệt độ, chỉ để nước ấm vừa phải.

3. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Chăm da trong mùa đông không thể thiếu việc sử dụng kem dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cần thiết cho da. Cần duy trì thói quen thoa kem dưỡng mỗi ngày để làn da được mịn màng.

4. Sử dụng kem chống nắng

Vào mùa đông, trời âm u hơn và thường không có ánh mặt trời. Tuy nhiên, những tia UV gây hại vẫn tồn tại và tác động xấu đến làn da của bạn, dẫn đến da thâm sạm, viêm da… Chính vì vậy, bạn vẫn nên giữ thói quen sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Lời khuyên là hãy dùng kem chống nắng có quang phổ rộng, chỉ số SPF từ 30 trở lên và có thêm các thành phần dưỡng ẩm. Cùng với đó, thoa kem ngay cả khi ở trong phòng như một cách chăm sóc da trong tiết trời lạnh.

5. Uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây và rau xanh

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, uống đủ nước là điều cần thiết để cấp nước từ bên trong cho làn da. 2 lít nước mỗi ngày giúp hệ thống tuần hoàn bên trong cơ thể hoạt động tốt hơn, đồng thời giúp bề mặt da căng mịn, mềm mượt.

Uống đủ nước giúp da mịn màng hơn

Cùng với đó, trong mùa đông bạn nên ăn nhiều rau xanh và trái cây hơn, như cam, nho, kiwi, cà chua, xà lách… để bổ sung vitamin cho cơ thể. Những chất có trong rau xanh không chỉ giúp đẹp da mà còn tăng thêm đề kháng cho cơ thể trước những thay đổi của thời tiết.

Đảm bảo thực hiện những điều kể trên bạn sẽ sở hữu một làn da mịn màng, sáng khỏe. Hãy tận hưởng mùa đông cùng với một làn da đẹp mà không phải lo ngại khô ráp, nứt nẻ.

 


Theo Thanhnien.vn
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: