Da đẹp, tóc mượt nhờ 9 thành phần tự nhiên có trong phương pháp làm đẹp

Cập nhật: Thứ năm 06/10/2022 - 09:43

Thêm những thành phần tự nhiên lành mạnh này vào thói quen làm đẹp hằng ngày để giữ cho bạn khỏe mạnh và trẻ trung từ trong ra ngoài.

Nếu bạn đang muốn kết nối lại với thiên nhiên và nhiều điều kỳ diệu của nó, bạn có thể bắt đầu bằng cách kết hợp một số thành phần tự nhiên vào các phương pháp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe hằng ngày của mình. Từ nghệ cho da, gạo cho tóc và chanh cho sức khỏe của cơ thể, có vô số lợi ích mà các thành phần tự nhiên này có thể mang lại khi chúng được đưa vào thói quen sinh hoạt, làm đẹp của bạn.

Giấm táo

Mặc dù có mùi nồng và vị đắng không được nhiều người đánh giá cao, nhưng giấm táo thực sự là một đồng minh tuyệt vời cho làn da và sức khỏe cơ thể vì nó có một số đặc tính có lợi.

Chất kiềm hóa, kháng khuẩn và chất chống ô xy hóa của nó làm cho giấm táo trở nên lý tưởng để chăm sóc dạ dày, da và tóc.

Nghệ

Với các hoạt chất chống viêm phong phú, nghệ có thể cải thiện đáng kể sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn khi được thêm vào chế độ ăn uống của bạn dưới dạng cà phê với sữa nghệ hoặc một món ăn chăm sóc sức khỏe buổi sáng để bắt đầu ngày mới. Thoa hỗn hợp sữa chua lên da như một loại mặt nạ để làm đẹp da.

Thoa hỗn hợp sữa chua, nghệ lên da như một loại mặt nạ để làm đẹp da.

Tinh dầu

Có rất nhiều loại tinh dầu để bạn lựa chọn và mỗi loại đều tuyệt vời vì những lý do khác nhau, đặc biệt là đối với mái tóc của bạn. Dầu cây xô thơm thúc đẩy sự phát triển của tóc, dầu gỗ đàn hương giúp làm khô ngọn tóc, dầu hoa cúc làm tăng thêm độ bóng và mềm mại, và dầu gỗ tuyết tùng kích thích da đầu.

Bạn chỉ cần một vài giọt tinh chất đậm đặc này để làm nên hiệu quả kỳ diệu của chúng.

Vitamin C

Vitamin C được hấp thụ vào cơ thể có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng khả năng phục hồi giúp da tái tạo tốt hơn, chống lão hoá... Chất dinh dưỡng tuyệt vời này được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả hoạt động như một chất chống ô xy hóa mạnh mẽ cho cơ thể chống lại các gốc tự do và có thể giúp giữ cho mức năng lượng và tâm trạng của bạn luôn ở mức cao.

Chanh vàng

Bắt đầu buổi sáng với một ít nước chanh ấm và mật ong khi bụng đói có thể cải thiện tâm trạng và sức khỏe ngay lập tức.

Nhờ đặc tính kiềm hóa, nguồn tự nhiên giàu vitamin và chất chống ô xy hóa này sẽ làm sạch hệ thống của bạn khỏi các độc tố không mong muốn.

Gạo

Không chỉ tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn mà còn tuyệt vời cho mái tóc của bạn, thành phần cổ xưa này có tác dụng kỳ diệu đối với sự phát triển của tóc nhờ sự kết hợp của các khoáng chất, vitamin và chất chống ô xy hóa.

Sử dụng nước vo gạo để giữ cho tóc chắc khỏe, bóng mượt và mềm mại khi chạm vào.

Quả bơ

Với đặc tính dưỡng ẩm mạnh mẽ, siêu thực phẩm giàu chất xơ và chất béo lành mạnh này được sử dụng để nuôi dưỡng và bổ sung dưỡng chất cho da, tóc và cơ thể từ trong ra ngoài.

Hoàn hảo như một loại mặt nạ cho mặt và tóc, bơ có thể là một bổ sung linh hoạt cho chế độ làm đẹp của bạn.

Matcha

Cho dù được pha với nước hoặc sữa thảo mộc, hoặc được sử dụng để làm món tráng miệng lành mạnh, matcha giải độc, giảm căng thẳng và cải thiện làn da và sức khỏe cơ thể.

Loại bột màu xanh lá cây được yêu thích của Nhật Bản được nhiều người tin dùng vì các đặc tính của nó.

Đất sét xanh

Bạn có thể áp dụng nó như một mặt nạ hoặc uống nó pha loãng với nước ở nhiệt độ phòng vào buổi sáng đầu tiên để làm sạch đường tiêu hóa của các tạp chất và vi khuẩn có hại.

Đất sét đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ vì rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da.

Bạn cần xác định được nhu cầu, tình trạng của làn da, mái tóc và cơ thể của mình để lựa chọn những thành phần tự nhiên phù hợp trong việc chăm sóc cơ thể và làm đẹp.


Theo Thanhnien.vn
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: