Đưa họa tiết gốm sứ lên trang phục, thời trang D&G

Cập nhật: Thứ tư 31/08/2022 - 10:35

Nhằm tri ân đến giới nghệ sĩ và các nghệ nhân gốm sứ, tôn vinh nghệ thuật gốm sứ cổ xưa của châu Âu, thương hiệu thời trang danh tiếng của Ý là Dolce&Gabana ( D&G) đã xây dựng những bộ trang phục mang tông màu trắng xanh truyền thống cho bộ sưu tập trước mùa thu. Ngay khi ra đời, bộ sưu tập đã được đón chào nồng nhiệt, đặt mua tới tấp từ các ngôi sao nổi tiếng.

Bộ sưu tập dành cho nữ Blu Mediterraneo của D&G lấy cảm hứng từ tông màu trắng xanh - màu sắc cổ điển của các loại gốm sứ châu Âu thời cổ đã mang đến một cảm xúc thời trang đặc biệt cho các tín đồ.

Nó vừa tạo nên sự dịu mát của mùa hè, vừa khơi lại sự tinh tế, lãng mạn của mùa thu lại gợi lên những thân thuộc, ấm áp của cái gì đó thuộc về truyền thống, làm siêu lòng những đòi hỏi khó tính nhất của các khách hàng thời trang.

Bộ sưu tập trước mùa thu của D&G nhằm tri ân giới nghệ sĩ, nghệ nhân và được hưởng ứng mạnh mẽ bởi các ngôi sao hạng A về tính văn hóa và chiều sâu của nó.

Bay bổng, lãng mạn mà vẫn rất đỗi sâu sắc, từng thiết kế của D&G là từng câu chuyện - những câu chuyện được kể ra bởi các họa tiết in trên váy áo. Sẽ không có gì tự hào hơn, khi người mặc cũng là người kể chuyện và trang phục cũng là những bức tranh, lời ca ngợi sự khéo léo, tài ba của các nghệ nhân. Đó là tất cả những thông điệp mà Blu Mediterraneo mang lại.

Khi các người mẫu của Dolce&Gabana sải bước trên sàn catwalk với những chiếc váy yếm, váy voan siêu nhẹ, kaftan trễ vai, lụa đan chéo, áo liền quần… có mô tả văn hóa Ý, đặc biệt qua các tông màu cổ điển xanh lam, trắng thì không chỉ nhà thiết kế, người mẫu mà cả những ánh nhìn dõi theo của những khán giả đều sẽ là sự kính trọng dành cho các nghệ sĩ, nghệ nhân - những người, qua bao thế hệ đã làm nên và đang gìn giữ nghệ thuật cổ truyền.


Đây cũng là lý do để mỗi trang phục trong bộ sưu tập của D&G không những được đón chào mà còn được mua ngay, đắt như tôm tươi ngay sau khi được trình làng, bởi các ngôi sao hạng A quốc tế, Madonna là một ví dụ.

Sau cùng, thời trang luôn gắn liền với văn hóa, nếu hai thứ được song hành với nhau một cách nhịp nhàng thì tất cả tín đồ của nó, ở mọi tầng lớp, đều cảm nhận được và đón nhận bằng một sự kính trọng, ưu ái nhất, dường như đó chính là thông điệp chính của D&G trong “câu chuyện” Blu Mediterraneo của mình.


Theo Thanhnien.vn
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: