Phụ nữ sau tuổi 35 làm gì để duy trì sức khỏe và ngày càng nhuận sắc?

Cập nhật: Thứ tư 19/10/2022 - 15:52

Phụ nữ sau tuổi 35 không còn duy trì được nét thanh xuân tươi trẻ và cơ thể dẻo dai như hồi 18-20 tuổi. Nhưng họ hoàn toàn có thể thực hiện các giải pháp để lưu trữ tuổi xuân và sắc vóc của mình.

Sức khỏe và làn da phụ nữ sau tuổi 35 thay đổi như thế nào?

Quá trình lão hóa của cơ thể vốn bắt đầu ngay từ khi người phụ nữ bước vào tuổi 25, tuy nhiên các dấu hiệu lão hóa mới chỉ manh nha xuất hiện nên nhiều chị em chưa chú trọng đến việc chăm sóc sức khỏe từ sớm. Cho đến khi bước qua tuổi 35, tốc độ lão hóa diễn ra nhanh chóng cùng sự thay đổi của Estrogen theo thời gian kết hợp với tác động của các tác nhân gây hại khác từ môi trường khiến sức khỏe và nhan sắc của người phụ nữ xuống cấp rõ rệt. Một số dấu hiệu điển hình như:

● Da chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn, vết chân chim.

● Da khô tróc, sạm màu, xuất hiện nám da, tàn nhang.

● Xuất hiện bọng mắt, quầng thâm mắt.

● Nhu cầu sinh lý giảm sút, làm giảm chất lượng đời sống vợ chồng.

● Sức đề kháng suy giảm, thường xuyên ốm vặt.

● Tăng nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp, tim mạch.

● Cơ thể tích tụ mỡ thừa ở bụng đùi, bắp tay và dễ lên cân hơn.

● Tính khí thay đổi, dễ trở nên cáu gắt, stress.

● Rối loạn giấc ngủ, ngủ ra mồ hôi, ngủ không sâu giấc.

Giải pháp duy trì sức khỏe và sắc vóc cho phụ nữ sau tuổi 35

Những thay đổi của cơ thể người phụ nữ sau tuổi 35 là một quy luật tất yếu của tự nhiên. Tuy nhiên vẫn có những giải pháp giúp duy trì sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp và cải thiện tâm sinh lý nữ.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Ngủ không đủ giấc, ngủ chập chờn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch và giảm tuổi thọ. Phụ nữ sau 35 tuổi muốn duy trì sức khỏe và trẻ lâu thì nên chăm lo đến giấc ngủ của mình. Hãy cố gắng sắp xếp công việc và quy thời gian trong ngày để đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc tối thiểu 6-8 tiếng mỗi ngày để nạp lại năng lượng cho cơ thể nhé.

Tăng cường vận động

Vận động đều đặn tối thiểu 30 phút mỗi ngày đem lại nhiều lợi ích bất ngờ cho cơ thể của phái đẹp. Hoạt động thể dục thể thao làm tăng cường lưu thông tuần hoàn máu, kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, giúp hỗ trợ thải độc, cải thiện tư thế từ đó duy trì một cơ thể dẻo dai, vóc dáng thon gọn và săn chắc hơn.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những người phụ nữ sau tuổi 35 nếu thường xuyên tập thể dục sẽ trông trẻ trung hơn so với tuổi thực của mình, đời sống tinh thần của họ cũng nhẹ nhàng, thoải mái hơn. Một số môn thể thao phù hợp với phái đẹp như bơi lội, chạy bộ, aerobic, yoga…

Uống đủ lượng nước cần thiết

Bên cạnh đó, việc uống đủ 1,5-2 lít nước mỗi ngày cũng có tác dụng đáng kể trong việc tăng cường trao đổi chất, thải độc và giúp da luôn căng sáng, mịn màng. Đặc biệt là phụ nữ sau tuổi 35 càng không nên bỏ qua việc vận động và uống đủ nước mỗi ngày nhé.

Thực hiện chế độ ăn giàu chất xơ và vitamin

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ sau tuổi 35 cần bổ sung một số loại dưỡng chất như:

● Chất xơ: Bổ sung chất xơ từ rau củ và trái cây giúp cải thiện hệ tiêu hóa và bổ sung nhiều chất chống ô xy hóa tốt cho sức khỏe người phụ nữ.

● Sắt: Phụ nữ có nguy cơ bị thiếu hụt sắt trong thời kỳ mang thai, cho con bú hoặc những ngày diễn ra kinh nguyệt. Vì vậy nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu sắt như đậu lăng, rau chân vịt, cá, thịt gà, kết hợp với vitamin C có trong hải sản, trái cây họ cam quýt… để tăng cường khả năng hấp thụ sắt trong cơ thể.

● Acid béo omega-3: Phụ nữ sau 35 tuổi nên tích cực bổ sung hạt lanh, đậu nành, sữa chua, hải sản… để bổ sung omega 3 nhằm cải thiện sức khỏe tim mạch, não bộ, đồng thời chăm sóc da và chống lão hóa.

● Acid folic: Đóng vai trò quan trọng cho phụ nữ sau tuổi 35, giúp kích thích tái tạo tế bào mới, hỗ trợ ngăn ngừa biến chứng sau sinh nở. Một số thực phẩm giàu acid folic phải kể đến như cam, rau xanh đậm, ngũ cốc và các loại đậu.

● Calci và vitamin D: Phụ nữ sau 35 tuổi có nguy cơ loãng xương, giảm mật độ xương do đó cần quan tâm bổ sung 2 dưỡng chất quan trọng này. Chúng thường có trong các sản phẩm từ sữa, cá béo và các loại đậu, ngũ cốc.

● Vitamin B12 & B1: Từ cá, thịt, trứng, sữa giúp duy trì các tế bào hồng cầu, tế bào thần kinh, tăng cường chức năng não bộ, phòng chống tình trạng viêm, dị ứng.

● Protein: Khi bắt đầu có tuổi, cơ bắp phụ nữ trở nên yếu đi, vì vậy chị em nên chú ý ăn đủ đậu phụ, thịt gà, cá, các loại hạt, quả hạch… để bổ sung protein cho cơ thể.

Ngoài ra, hãy cố gắng tránh nhịn ăn, bỏ bữa, ăn kiêng quá mức. Đặc biệt hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh, đồ ngọt, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng… Vì đây chính là thủ phạm tấn công elastin và collagen của da, gây nên vết nám, mụn, đẩy nhanh quá trình lão hóa da, tăng cân…

Bổ sung dưỡng chất thiết yếu từ bên trong

Không phải chị em nào cũng có nhiều thời gian để thực hiện một chế độ ăn khoa học hoặc lượng vitamin, khoáng chất, a xít amin có trong thực phẩm đôi khi chưa đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết của cơ thể. Do đó việc bổ sung dưỡng chất thiết yếu qua thực phẩm chức năng là sự lựa chọn lý tưởng cho những người phụ nữ bận rộn.


Theo Thanhnien.vn
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: