Rửa mặt như thế nào mới đúng cách?

Cập nhật: Thứ hai 10/10/2022 - 14:18

Rửa mặt được xem là bước khởi đầu quan trọng cho mọi quy trình chăm sóc da. Dù thực hiện mỗi ngày thế nhưng bạn đã rửa mặt đúng cách chưa? Cùng làm rõ trong bài viết này nhé!

Bất ngờ với những lợi ích từ việc rửa mặt

Rửa mặt hàng ngày là một trong những thói quen được hình thành từ nhỏ. Việc này tuy đơn giản nhưng mang lại rất nhiều lợi ích, bạn đã biết hết chưa?

Sau một ngày dài làm việc, đi ngoài đường, làn da sẽ bám rất nhiều bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm… Những chất này nếu không được loại bỏ sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, dễ dẫn đến mụn trứng cá, viêm da, làm da xỉn màu. Rửa mặt sạch giúp trả lại làn da sáng mịn, khỏe khoắn.

Rửa mặt là phương pháp chăm da đơn giản nhưng hiệu quả

Không chỉ giúp làm sạch da, rửa mặt còn là một phương pháp dưỡng ẩm tích cực. Môi trường, thời tiết, nhiệt độ cao… là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến làn da mất nước. Bạn dễ dàng cảm thấy da khô sạm bằng cách chạm vào làn da của mình. Rửa mặt có thể coi là phương pháp dưỡng ẩm, cấp nước tức thời. Nhất là khi các sản phẩm sữa rửa mặt hiện nay rất chú trọng đến tính năng dưỡng ẩm, phục hồi da.

Ngoài ra, rửa mặt sạch sẽ giúp các sản phẩm chăm sóc da khác thẩm thấu tốt hơn. Đây sẽ là bước khởi đầu hoàn hảo cho mọi routine. Một làn da mềm, mỏng, không còn lớp bụi bẩn, bã nhờn, sẽ dễ hấp thụ các dưỡng chất thoa lên da.

Cách rửa mặt hiệu quả

Hầu hết mọi người rửa mặt 2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng và buổi tối. Việc này đặc biệt cần thiết vào buổi tối ngay cả khi bạn không trang điểm. Trong ngày, dầu tự nhiên, mồ hôi và bụi bẩn tích tụ trên lớp da bên ngoài. Tất cả bụi bẩn này cần được loại bỏ vào cuối ngày để không gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến kích ứng, nổi mụn.

Mát-xa mặt theo chuyển động tròn khi rửa mặt

Jerome Garden, Giám đốc Viện Da liễu và Laser ở Chicago, khuyến cáo mọi người làm ướt mặt bằng nước ấm, sau đó dùng đầu ngón tay thoa sữa rửa mặt, mát-xa theo chuyển động tròn. Chú ý rửa sạch vùng chữ T và vùng chữ U (xung quanh đường viền hàm). Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước và lau khô bằng khăn sạch, mềm.

Lưu ý, không nên dùng nước nóng để rửa mặt vì nó có thể gây hại cho làn da vốn rất mỏng manh trên khuôn mặt bạn. Nhiệt độ nước quá cao có thể gây giãn nở các mạch máu. Nước nóng sẽ loại bỏ hàng rào dầu cần thiết trên da vốn dùng để duy trì sự toàn vẹn của làn da, có thể khiến da khô, ngứa và bong tróc theo thời gian.

Đặc biệt, nếu chỉ rửa mặt bằng nước là một thiếu sót lớn. Lý do là vì nước không thể rửa trôi được hoàn toàn bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông. Các loại sữa rửa mặt chuyên dụng là thứ cần thiết để bạn đảm bảo hiệu quả của việc rửa mặt, đạt được các lợi ích đã được nhắc đến ở trên.

Sữa rửa mặt phù hợp dành cho mọi loại da

Đối với việc rửa mặt, quan trọng hơn hết là đảm bảo khả năng làm sạch bụi bẩn, bã nhờn… Sữa rửa mặt loại bỏ bụi mịn, sạch sâu, ngừa mụn, sáng da Anti-Pollution của thương hiệu Rejuvaskin (Mỹ) sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho các tín đồ làm đẹp.


Theo Thanhnien.vn
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: