Thiết kế trang phục dân tộc ấn tượng trong cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2022

Cập nhật: Thứ tư 11/05/2022 - 14:39

Cuộc thi thiết kế Trang phục dân tộc cho Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 đã lựa chọn ra 41 mẫu thiết kế của sinh viên đến từ 6 trường đại học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Các thiết kế này sẽ được lựa chọn trình diễn trong vòng chung kết tới đây.

Mẫu thiết kế Tôm tre mỹ nghệ

Với chủ đề "Vinawoman-Bản lĩnh Việt Nam", cuộc thi Thiết kế Trang phục dân tộc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã lựa chọn 41 mẫu thiết kế xuất sắc nhất, thể hiện được tinh thần của nữ chiến binh với những đường nét mạnh mẽ, màu sắc rực rỡ, tươi sáng nhưng vẫn mang đậm giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.

Trang phục Dân tộc (National Costume) là một phần thi quan trọng của các cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh. Các đại diện đến từ các quốc gia sẽ trình diễn và truyền tải nét đẹp văn hóa của quê hương mình đến với bạn bè, khán giả.

Năm nay, Ban Tổ chức Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam tiếp tục liên kết với các trường đại học có chuyên ngành về thời trang như: Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, Đại học Hoa Sen, Đại học Sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, Đại học Văn Lang,... tổ chức cuộc thi tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc với format hoàn toàn mới.

Theo đó, các mẫu thiết kế có thể lấy cảm hứng những giá trị thuộc về văn hóa vật thể và phi vật thể của Việt Nam, được thể hiện độc đáo, sáng tạo, tôn vinh được nét đẹp, giá trị của văn hóa Việt Nam.

Không bị giới hạn về ý tưởng, kiểu dáng và chất liệu, nên các thí sinh đã sáng tạo nên những bộ trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ lúa, tre, bánh tráng, chiếu, đờn ca tài tử hay hình tượng các vị anh hùng dân tộc...

Một số hình ảnh các thiết kế Trang phục dân tộc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022:

Mẫu thiết kế Chiếu bông

Mẫu thiết kế Cá chép hóa rồng

Mẫu thiết kế Bánh tráng

Mẫu thiết kế Mật lý hoa rừng

Mẫu thiết kế Lúa

Mẫu thiết kế Tre Việt

Mẫu thiết kế Trưng Vương


Theo Baodantoc.vn
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: