6 nguyên tắc cần nhớ nếu muốn điều trị nám thành công

Cập nhật: Thứ ba 11/10/2022 - 14:50

Sự hình thành của nám và tàn nhang do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Việc điều trị cũng không hề đơn giản, bởi nếu áp dụng sai phác đồ có thể khiến tình trạng này trên da càng nghiêm trọng hơn. Dưới đây là 6 nguyên tắc bạn cần khắc cốt ghi tâm để có thể triệt để tiêu diệt nám và tàn nhang.

Nguyên tắc 1: Giữ da sạch sẽ

Nền tảng cơ bản để có một làn da đẹp đó là giữ cho da luôn sạch sẽ và thông thoáng. Khảo sát từ người dùng cho thấy, rất nhiều bạn cho rằng chỉ cần dùng sữa rửa mặt là đủ để lấy đi bụi bẩn trên da. Và việc tẩy trang chỉ cần thiết khi có trang điểm hoặc dùng đồ makeup chống nước.

Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm bởi dù không trang điểm, làn da luôn bị các tác nhân như bụi bẩn, cặn kem chống nắng bám chặt vào da. Nếu chỉ dùng sữa rửa mặt thôi là chưa đủ vì các cặn này thường tọt sâu dưới lỗ chân lông. Để làm sạch chúng, cách tối ưu nhất đó là tẩy trang và rửa mặt.

Giữ da sạch sẽ là tiền để để trị nám thành công

Nguyên tắc 2: Bảo vệ da trước tác động của tia UV mặt trời và luôn thoa kem chống nắng

Kẻ thù lớn nhất của làn da chính là tia UV có trong ánh nắng mặt trời. Nếu để da tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng trong thời gian dài, sạm nám không chỉ xuất hiện mà còn khiến da yếu đi rất nhiều, cụ thể là hàng loạt các vấn đề lão hóa nghiêm trọng trên da cũng sẽ xuất hiện như đồi mồi, sạm da, nếp nhăn,…

Vì vậy, bạn cần tìm đủ mọi cách để bảo vệ da trước những tác động có hại của ánh nắng mặt trời. Tốt nhất nên chuẩn bị đầy đủ mũ rộng vành, áo chống nắng, khẩu trang khi ra ngoài. Nếu không cần thiết, bạn nên tránh ra đường vào thời điểm 9h – 16h vì đây là lúc tia UV mạnh nhất.

Đặc biệt chú ý, bạn cần phải thoa kem chống nắng với chỉ số SPF và PA cao. Ưu tiên dùng những sản phẩm có màng lọc chống nắng hiện đại để bảo vệ da tối ưu nhất. Dù có ra ngoài hay làm việc trong môi trường văn phòng, bạn cần phải nhớ rõ: Thoa kem chống nắng là điều bắt buộc không thể quên.

Nguyên tắc 3: Uống nhiều nước là điều phải bạn ghi nhớ khi trị nám da

Bổ sung đủ nước cho cơ thể mỗi ngày là điều mà bất cứ ai cũng phải ghi nhớ, không chỉ những bạn đang có nhu cầu trị nám da hay tàn nhang.

Khi cơ thể đủ nước sẽ giúp thanh lọc, giải độc và giảm những tác hại của các độc tố gây nám sạm. Đặc biệt, trong thời tiết nắng nóng mùa hè, chú trọng bổ sung nhiều nước cho cơ thể là điều bạn không được lơ là.

Uống nhiều nước để làn da luôn căng mướt, hỗ trợ điều trị nám hiệu quả và nhanh hơn

Nguyên tắc 4: Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý không chỉ hỗ trợ chữa nám da hiệu quả mà còn tốt cho sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật. Vì vậy, bạn hãy bổ sung thật nhiều vitamin A, E, B, C. Đây là nhóm vitamin tốt cho da, giúp nuôi dưỡng da sáng mịn, căng tràn sức sống từ bên trong.

Nguyên tắc 5: Điều chỉnh thói quen sinh hoạt khoa học

Ngủ sớm và đủ giấc là điều quan trọng mà bạn cần phải tuân thủ nếu như muốn điều trị nám tàn nhang hiệu quả. Bên cạnh đó, hãy cho tinh thần luôn sảng khoái, tránh áp lực căng thẳng vì khiến da có thể nhanh bị lão hóa hơn.

Ngoài ra, bạn cần giảm bớt thời gian tiếp xúc với máy tính và các thiết bị điện tử. Ánh sáng xanh từ chúng sẽ khiến da sớm bị tàn phá, hình thành sạm nám và tàn nhang.

Nguyên tắc 6: Không nên lạm dụng mỹ phẩm, chỉ chọn sản phẩm chứa hoạt chất trị nám tận gốc

Khi xuất hiện sạm nám trên da, hầu hết mọi người đều có tâm lý hoang mang và muốn thử tất cả các sản phẩm trị nám. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm không chỉ không giải quyết được vấn đề của da mà còn khiến sạm nám khó chữa hơn.

Theo các chuyên gia da liễu hàng đầu, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm có thể trị nám tàn nhang tận gốc từ bên trong. Để làm được điều đó, trong sản phẩm phải chứa những hoạt chất tiên tiến chuyên trị nám mà vẫn đảm bảo an toàn, không bào mòn da như Arbutin, Tranexamic Acid,…

Bộ đôi trị nám Lasmar với bảng thành phần chiết xuất chủ yếu từ thiên nhiên, đồng thời ứng dụng công nghệ trị nám tiên tiến giúp xóa mờ và tái tạo làn da. Đặc biệt. sự kết hợp của 6 thành phần giàu dưỡng chất đó là Tranexamic Acid, Arbutin, Vitamin B3, B5, Hyaluronic Acid và chiết xuất hoa nghệ tây đã mang tới nhiều công dụng hơn như: dưỡng da căng bóng, chống lão hóa, ngăn ngừa nám quay trở lại,…

Tham khảo bộ đôi trị nám Lasmar giúp xóa nám sạm từ sâu bên trong

Nắm vững các nguyên tắc cơ bản này sẽ giúp quá trình trị nám trở nên đơn giản, tiết kiệm mà hiệu quả lại cao và lâu dài. Để trị nám dứt điểm, bạn có thể trải nghiệm combo trị nám Lasmar để mỗi ngày nhìn ra sự cải thiện của làn da.

BỘ ĐÔI MỜ NÁM LASMAR

TNĐT
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: