Lịch sử thế giới giày da nam - Thế giới giày da Duvis

Cập nhật: Thứ năm 03/11/2022 - 15:19

Lịch sử giày da nam ra đời gắn liền với những bước phát triển của thế giới trong ngành thời trang. Với hàng loạt các item giày da thời trang, đẳng cấp và ngày càng được phát triển, mở rộng. Trải qua nhiều biến động, và có nhiều sự thay đổi lớn trong ngành giày da. Thế nhưng ít ai biết đến nguồn gốc của các sản phẩm nổi đình, nổi đám này bắt nguồn từ đâu.

Sự xuất hiện của chiếc giày da đầu tiên

Vào những năm 1790 những đôi giày da có lỗ đầu tiên được xuất hiện. Những chiếc giày với phần dây và lỗ đục ra đời là tiền đề cho sự cải tiến và hình thành trong giới giày da như hiện nay. Trước đây đôi giày không được xem như là một sản phẩm thời trang, mà đơn thuần chỉ là vật bảo vệ cho bàn chân khi lao động, đi lại.

Đến tận năm 1818 mới có sự phân biệt giữa giày chân trái và chân phải.

Đến thế kỉ thứ 19 tại quân đội Anh đã có những thay đổi lớn trong sự hình thành và phát triển trong giới dày da dành cho nam. Tại đây xuất hiện 2 kiểu giày nổi tiếng là Wellington và Blucher. 2 mẫu này được đặt tên theo người phát minh vốn là tổng thống tước Anh quốc và nước Phổ.

Bốt Wellington được ra đời do vị tướng nước anh đặt những người thợ giày ở London thiết kế một đôi giày da bê mềm, cứng cáp, ôm sát chân và đủ bền cho những trận chiến nhưng vẫn toát lên vẻ thanh lịch khi tham gia vào những buổi tiệc tùng.

Một kiểu giày da nam điểm hình khác là dạng bốt thấp ngang mắt cá chân và có dây cột trước lưỡi dày. Loại giày này trở nên phổ biến là bởi vị tướng Blucher đã chỉ định các binh sĩ của mình sử dụng. Vào năm 1820 những đôi giày này được phá cách thêm bằng những lỗ xỏ dây kim loại khiến càng trở nên thu hút và có tầm ảnh hưởng lớn.

Sau này kiểu giày da nam nổi tiếng được đổi tên thành Oxford ( với những biến thể nổi tiếng như Cap-toa, Wing-tip, Balmoral và Brogue ). Những dòng này cho đến ngày nay vẫn được ưa thích và ưa chuộng trong thế giới thời trang. 

Đỉnh cao thời kỳ giày da dưới bàn tay những nghệ nhân nước Ý

Vào những năm 1980 chính là cột mốc cho bước tiến vượt bậc trong giới giày da nam. Các thiết kế giày da ngày càng được coi trọng về tính thẩm mĩ và tinh tế. Những nghệ nhân Ý với lối sống phóng khoáng, yêu nghệ thuật đã đưa giày gia nam lên một tầm cao mới. Với những đôi giày được thiết kế tinh xảo, mũi giày nhỏ đế mỏng hơn và phần thân ôm trọn bàn chân rất gọn.

Sau thế chiến thứ II những người đàn ông bắt đầu chán những kiểu giày may viền mép và chuyển sang những đôi giày có thân bằng da bê cao cấp, được ốp trực tiếp vào đế giày. Những mẫu giày này rất thích hợp với kiểu Âu phục tân kỳ. Khi kết hợp với quần Âu rất lịch lãm và mạnh mẽ.

Thế giới giày da Duvis thương hiệu giày đẳng cấp dành cho nam giới.

Dưới sự phát triển mạnh mẽ của thế giới trong ngành thời trang. Tại VIệt Nam cũng xuất hiện nhiều thương hiệu đình đám và cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.

Là thương hiệu giày lười nam do ông Chu Hải Nam sáng Lập. Đến nay xưởng sản xuất đã trải qua 30 năm kinh nghiệm. Với dây chuyền sản xuất áp dụng công nghệ hiện đại, quy trình bài bản với nhiều khâu kiểm định chất lượng.

 Những sản phẩm từ Duvis cung cấp luôn được sự đón nhận, và thu về phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Cùng với sự phát triển của thời trang nói chung và đồ  giày da nam nói riêng. Ông Chu Hải Nam duy trì cơ sở của mình với phương châm sáng tạo, đổi mới phù hợp với thị hiếu của khách hàng.

Các sản phẩm của Duvis luôn được cập nhật và cải tiến theo sự phát triển của thế giới, tuy nhiên vẫn mang những nét riêng và đặc biệt phù hợp với cơ địa nam giới Việt.

Tại Duvis, cam kết sản phẩm được làm 100% từ da thật, từng đường may được kiểm tra chặt chẽ, không để xảy ra bất cứ lỗi nhỏ nào. Đến với Duvis khách hàng chỉ việc yên tâm và lựa chọn mẫu mã mình thích mà không cần quan tâm về chất lượng

Thông tin liên hệ và địa chỉ cửa hàng

Hãng thời trang Duvis chính thức phân phối độc quyền bán lẻ các sản phẩm của Xưởng Da Bò Chu Hải Nam tại hệ thống cửa hàng :

HỆ THỐNG CỬA HÀNG HÀ NỘI

  • Cơ Sở 1: 130 Khâm Thiên – Đống Đa – HN

  • Cơ Sở 2 : Số 2 Hoàng Liệt, Hoàng Mai , Hà Nội (Cột T51 Hướng ra bến xe Nước Ngầm)

  • Cơ Sở 3 : Số 388 - Nguyễn Trãi , Phùng Khoang, HN(Cạnh cổng chợ Phùng Khoang)

  • Cơ Sở 4 : 19 Lê Lợi - Hà Đông - Hà Nội

  • Cơ Sở 5 : 164 Trương Định - Hai Bà Trưng - Hà Nội

  • Cơ Sở 6 : 19 Dương Quảng Hàm - Cầu Giấy - Hà Nội

HỆ THỐNG CỬA HÀNG HỒ CHÍ MINH

Cơ Sở 1 : 604 Quang Trung, P.11, Q. Gò Vấp, TP HCM

HƯNG YÊN

Cơ Sở 1 : Đa Ngưu , Tân Tiến , Văn Giang, Hưng Yên

LIÊN HỆ

  • Hotline: 09.6789.1222

  • CSKH: 19004624

  • Bảo hành: 0968.2299.29

TNĐT
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: