Top 12+ Công cụ Digital marketing tốt nhất

Cập nhật: Thứ ba 18/10/2022 - 15:30

Digital marketing là xu hướng không thể thiếu trong chiến lược của mỗi doanh nghiệp. Và thực tế trong những năm qua, có rất nhiều doanh nghiệp đã có những bước đi đột phá nhờ áp dụng Digital Marketing.

Công cụ Digital Marketing là gì?

Công cụ Digital Marketing là những giải pháp áp dụng kỹ thuật số giúp truyền thông, marketing sản phẩm, dịch vụ cho doanh nghiệp.

Digital Marketing có một điểm mạnh vượt trội so với giải pháp truyền thống là sử dụng trên môi trường internet. Do vậy, thị trường tiếp cận lớn hơn rất nhiều, tính cạnh tranh cũng cao hơn. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng sẽ đem lại cơ hội phát triển đột phá cho doanh nghiệp.

Lợi ích của Công cụ Digital Marketing?

  • Tiếp cận khách hàng trên phạm vi rộng, do vậy thương hiệu sẽ được biết đến một cách nhanh chóng

  • Thuận tiện cho khách hàng trong việc tìm hiểu, ra quyết định mua hàng

  • Có thể dễ dàng đo lường để điều chỉnh chính sách marketing.

  • Tiết kiệm chi phí so với phương pháp truyền thống

Top 12+ Công cụ Digital Marketing tốt nhất:

1. Phát triển website

Website được ví như cửa hàng online chính tắc của mỗi doanh nghiệp. Nó cũng là phễu chốt khách cuối cùng trong chuỗi Digital marketing nên có thể nói vai trò của nó là rất lớn. 

Đây là những lý do bạn cần sở hữu ngay một website cho doanh nghiệp:

  • Truyền thông được thông tin doanh nghiệp, thông tin sản phẩm, dịch vụ.

  • Đem lại niềm tin cho khách hàng.

  • Là phễu chốt khách cuối cùng. Nhiều khách từ quảng cáo, mạng Xã hội luôn review lại một lượt qua website trước khi “chốt đơn”

Ngày nay, việc thiết kế một website chuyên nghiệp không còn quá vất vả đặc biệt là thiết kế website bán hàng. Hãy tìm một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp để có được website ưng ý nhất. Nếu chi phí đầu tư không quá lớn có thể thiết kế website giá rẻ.


 

2. SEO website

SEO một website lên top google luôn là “ước mong” của các bên kinh doanh bởi nó đem lại một lượng khách rất ổn định. Đặc trưng của nó là không phải “trả phí” cho google. Do vậy không lo click tặc hay tốn chi phí cho quảng cáo. Tuy nhiên để lên được top cần “kỳ công” nghiên cứu, xây dựng và phát triển website theo chiến lược bài  bản.

3. Content Marketing

Thay vì chạy quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình một cách “xôi thịt” đến khách hàng, những doanh nghiệp với chiến lược lâu dài thường tiếp cận khách hàng bằng những nội dung thực sự phù hợp và hữu ích đến khách hàng tiềm năng. Nội dung ấy có thể đem lại kiến thức, trải nghiệm nhằm giúp khách hàng hiểu, thay đổi cũng như thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách “thoải mái” nhất. Chiến lược này không đơn thuần làm một mình, sẽ kết hợp với các công cụ marketing khác để triển khai như website, blog, social, video…

Ngoài ra, việc sáng tạo nội dung còn có tác dụng tối ưu hóa tìm kiếm SEO.

4. Video marketing

Video marketing là sử dụng video để truyền thông, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cho doanh nghiệp. Nhờ sự kết hợp giữa hình ảnh, âm thanh, thông điệp sẽ truyền tải một cách nhanh chóng, trực quan tới khách hàng.

Có thể sử dụng rất nhiều kênh để quảng cáo video như Youtube, tiktok, facebook, website, truyền hình, quảng cáo ngoài trời…

5. Social Marketing

Mạng xã hội hiện nay đang tập trung một lượng khách hàng vô cùng lớn, vượt qua biên giới của một quốc gia. Điểm lợi thế là đây là một kênh truyền thông và những tương tác với các cuộc trò chuyện đều không phải trả tiền.

6. Email marketing

Email Marketing là công cụ digital marketing miễn phí. Đây là vẫn là giải pháp khá hiệu quả với 2 chiến lược: Chăm sóc khách phễu và chăm sóc lại khách hàng cũ.

7. Mobile Marketing

Hình thức tiếp thị di động là sử dụng quảng cáo thông tin sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu tới khách hàng thông qua Mobile. Ví dụ: Quảng cáo qua Game mobile, qua App mobile, Location Targeting - Quảng cáo theo khu vực lân cận…

8. Quảng cáo google Ads

Quảng cáo Google (Google Ads) là kênh quảng cáo trả phí của Google. Đây là kênh có rất nhiều nhiều hình thức quảng cáo khác nhau với mục đích cuối cùng là: Tìm kiếm khách hàng, mang về lợi nhuận. Có thể liệt kê một số chiến lược như: Quảng cáo theo từ khóa, quảng cáo bám đuổi (Remarketing), quảng cáo hiển thị(GDN)...

9. Quảng cáo Social 

Quảng cáo trên mạng xã đang là một chiến lược “nhanh gọn” được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Ưu điểm của phương pháp này là dạng “quảng cáo thụ động” tức là làm phát sinh nhu cầu người dùng khi  họ không có sự chuẩn bị trước.

10. Quảng cáo trên báo chí

PR thương hiệu trên báo chí vẫn đem lại niềm tin rất cao cho thương hiệu. Ngoài ra chúng ta còn tận dụng backlink về website để làm SEO. Đây là một những kênh rất hiệu quả trong việc làm SEO google.

11. Affiliate Marketing

Tiếp thị liên kết đang là một hình thức khá hiệu quả. Đơn vị có sản phẩm sẽ kết hợp với đơn vị có thị trường (thường là họ có một kênh cộng đồng lớn  hoặc website có traffic lớn) để tìm kiếm khách hàng và phân chia lợi nhuận.

12. TV/Radio Marketing

Đây là hình thức quảng cáo khá tốn kém. Nhưng lại rất hữu ích trong việc truyền thông thương hiệu, phù hợp với các đối tác lớn

Bài viết có sự tham khảo ý kiến chuyên gia của Deletech - Thương hiệu thiết kế website tối ưu hàng đầu Việt Nam.

TNĐT
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: