Hoàn thành 2 phố đi bộ đầu tiên tại Thái Nguyên

Cập nhật: Thứ sáu 30/09/2022 - 10:49
 Phố đi bộ Nguyễn Cấu (TP. Phổ Yên) đã cơ bản hoàn thành.
Phố đi bộ Nguyễn Cấu (TP. Phổ Yên) đã cơ bản hoàn thành.

Nhằm đáp ứng yêu cầu cấp thiết của địa phương về phát triển cơ sở hạ tầng, góp phần nâng cao chất lượng cảnh quan, xây dựng đô thị văn minh, hiện đại trên địa bàn, TP. Phổ Yên đã đầu tư 2 tuyến phố đi bộ.

2 tuyến phố đi bộ có tổng chiều dài khoảng 1.100m, trong đó phố Nguyễn Cấu có chiều dài 600m, phố Trần Đăng Ninh nối từ Quốc lộ 3 đi khu dân cư VIF có chiều dài khoảng 500m, đều nằm trên địa bàn phường Ba Hàng.

Cả 2 tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn công trình hạ tầng kỹ thuật cấp IV. Gồm mặt đường thảm nhựa, vỉa hè lát đá. Ngoài ra, nhiều đoạn được thiết kế lắp đặt mái vòm, cổng chào ở điểm đầu và cuối tuyến, đèn trang trí với hệ thống điện ngầm hiện đại, trồng hoa, cây cảnh…

Công trình do Ban Quản lý môi trường và đô thị TP. Phổ Yên làm chủ đầu tư.

Tổng kinh phí đầu tư cả 2 tuyến là trên 13 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách TP. Phổ Yên. Công trình được thực hiện từ năm 2021 và đến nay đã cơ bản hoàn thành.

Sau khi đi vào hoạt động, đây sẽ là những không gian đi bộ đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên. Khi hoạt động, các tuyến phố đi bộ sẽ có phạm vi và thời gian hoạt động cụ thể, trên tuyến có các hoạt động dịch vụ ẩm thực, kinh doanh giới thiệu mặt hàng lưu niệm, sản phẩm đặc trưng của TP. Phổ Yên.

Các tuyến phố này hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tạo điểm nhấn đô thị và không gian hoạt động, vui chơi cho người dân, góp phần phát triển du lịch ở địa phương.

Hải Hằng
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: