Phường Thắng Lợi xây dựng đô thị hiện đại, văn minh

Cập nhật: Thứ ba 25/10/2022 - 06:25
 Hệ thống giao thông của phường Thắng Lợi ngày càng được đầu tư đồng bộ, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
Hệ thống giao thông của phường Thắng Lợi ngày càng được đầu tư đồng bộ, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Là một trong những phường trung tâm của TP. Sông Công, thời gian qua, hệ thống kết cấu hạ tầng trên địa bàn phường Thắng Lợi (TP. Sông Công) không ngừng được đầu tư hoàn thiện; đáp ứng nhu cầu của nhân dân và các tiêu chí đô thị hiện đại, văn minh.

Xác định giao thông là yếu tố quan trọng, phường Thắng Lợi đã tập trung huy động mọi nguồn lực xây dựng các trục đường giao thông trong khu dân cư; chỉ đạo các tổ dân phố thường xuyên rà soát, đăng ký làm mới, sửa chữa đường bê tông; đồng thời tăng cường kiểm tra đảm bảo hành lang giao thông, duy trì các tuyến phố văn minh đô thị. 

Tại tổ dân phố 2, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên sau khi có chủ trương bê tông hóa tuyến đường trục chính với chiều dài hơn 600m, nhân dân đã nhiệt tình hưởng ứng, sẵn sàng đóng góp ngày công và kinh phí để mở rộng mặt đường từ 3m lên 5-6m. Sau khi tuyến đường hoàn thành, người dân trong tổ cũng tích cực trồng hoa, cây xanh hai bên đường, vệ sinh đường phố vào cuối tuần…

Cùng với việc hoàn thiện hệ thống giao thông, phường Thắng Lợi cũng tập trung cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất giáo dục. Trước tình trạng quá tải tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, phường phối hợp với cơ quan chuyên môn của thành phố thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng (diện tích hơn 2.000m2) để xây dựng nhà lớp học 3 tầng, 12 phòng học. 

Ông Dương Như Hợi, Phó Chủ tịch UBND phường Thắng Lợi, cho biết: So với mặt bằng chung của thành phố, phường Thắng Lợi có hệ thống cơ sở hạ tầng đảm bảo nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng phường hiện đại, văn minh trong thời gian tới, địa phương cần nâng cao hơn nữa chất lượng các công trình đường giao thông, trường học, nhà văn hóa, khu dân cư… Do vậy, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, phường tiến hành rà soát hệ thống cơ sở hạ tầng trên địa bàn. Từ đó chỉ đạo các tổ dân phố đăng ký nhu cầu và huy động mọi nguồn lực, xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện.

Cùng với huy động nguồn lực từ nhân dân, doanh nghiệp để đầu tư cơ sở hạ tầng, phường cũng triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 01/2020/NQ-HĐND của HĐND TP. Sông Công về cơ chế hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng giai đoạn 2021-2025.

Với chủ trương đúng đắn, sự đồng thuận cao của nhân dân, trong 5 năm gần đây, phường đã giải phóng mặt bằng khoảng 90ha đất để triển khai 9 dự án giao thông, khu dân cư, khu đô thị; bê tông hóa hơn 3km đường giao thông tại các tổ dân phố; cải tạo, nâng cấp 2 nhà văn hóa; xây mới 1 trường học...

Cơ sở hạ tầng ngày càng được hoàn thiện đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của phường Thắng Lợi phát triển. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm đạt 15%; thu ngân sách tăng bình quân 10-15%/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,5%/năm; thu nhập bình quân đầu người hiện đạt 70 triệu đồng/người/năm (năm 2018 là 40 triệu đồng); các tuyến đường giao thông được bê tông hóa, nhựa hóa 100%.

Trịnh Phương
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: