TP. Sông Công: Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân

Cập nhật: Thứ sáu 27/05/2022 - 15:56

Chỉ tính riêng trong tháng 5-2022, lãnh đạo TP. Sông Công đã tiếp 6 công dân/4 buổi (3 buổi đột xuất và 1 buổi định kỳ). Tính chung từ đầu năm đến nay, tại Trụ sở Tiếp công dân của thành phố đã tiếp 39 công dân/36 vụ việc. Nội dung chủ yếu liên quan đến giải quyết tranh chấp đất đai, vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường.

Ban Tiếp công dân thành phố cũng đã xử lý 30 đơn, trong đó có 29 đơn kiến nghị, đề nghị và 1 đơn khiếu nại.

Theo đánh giá của UBND TP. Sông Công, số đơn thư tiếp nhận có tính chất phức tạp, nổi cộm không nhiều và đã được xử lý, chỉ đạo giải quyết kịp thời, theo đúng quy định. Chủ tịch UBND thành phố, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các xã, phường thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của người đứng đầu theo quy định, phân công công chức thực hiện tiếp công dân thường xuyên.

TP. Sông Công hiện đang triển khai nhiều công trình, dự án, do vậy không thể tránh khỏi những đơn thư về các nội dung liên quan. Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, thành phố chỉ đạo cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương theo dõi, nắm chắc tình hình tại cơ sở để kịp thời giải quyết các vụ việc ngay từ khi mới phát sinh, không để xảy ra “điểm nóng”, phức tạp về an ninh chính trị và trật tự xã hội.  

Trịnh Phương
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: