TP. Sông Công: Người dân kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh

Cập nhật: Thứ sáu 14/10/2022 - 15:22
 Người dân phát biểu ý kiến về Dự án Khu đô thị Hồng Vũ chậm tiến độ, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân các tổ dân phố 12, 13 và Du Tán.
Người dân phát biểu ý kiến về Dự án Khu đô thị Hồng Vũ chậm tiến độ, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân các tổ dân phố 12, 13 và Du Tán.

Tại Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, được phường Thắng Lợi (TP. Sông Công) phối hợp với Trung tâm Phát triển Quỹ đất, Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố tổ chức ngày 14-10, trên 50 hộ dân tham gia đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh.

Theo đó, các ý kiến tập trung chủ yếu vào một số nội dung: Việc triển khai Dự án Khu đô thị Hồng Vũ, Khu đô thị Kosy, Khu dân cư Thiên Lộc kéo dài nhiều năm, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân; thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất còn những hạn chế, bất cập; tình trạng lấn chiếm vỉa hè để bày bán hàng tại khu chợ Phụ tùng; tình trạng ô nhiễm môi trường từ nguồn nước thải; đề nghị hỗ trợ xây dựng đường bê tông, nhà văn hóa…

Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của nhân dân, lãnh đạo phường Thắng Lợi, đại diện cơ quan chuyên môn của TP. Sông Công đã giải trình, làm rõ nhiều nội dung. Trong đó nhấn mạnh, Dự án Khu đô thị Hồng Vũ, Khu đô thị Kosy, Khu dân cư Thiên Lộc đã hết hạn giấy phép đầu tư nên tạm thời dừng để chờ UBND tỉnh gia hạn. Hiện nay, cơ quan chuyên môn của thành phố đang tích cực phối hợp thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đối với các vị trí người dân quan tâm, nhằm tháo gỡ một số vướng mắc, khó khăn ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trong vùng dự án…

Đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền, các đơn vị đã tiếp thu và sẽ gửi đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Phường Thắng Lợi là một trong những địa phương đang triển khai nhiều dự án khu dân cư, khu đô thị, đường giao thông… Do vậy, việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc, đối thoại với nhân dân được đẩy mạnh, nhằm kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, cũng như tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của nhân dân ngay từ cơ sở. 

Phương Huy
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: