Tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho đồng bào vùng khó

Cập nhật: Thứ sáu 22/04/2022 - 11:09
 Người dân được nhận tờ rơi tư vấn pháp luật và đơn trợ giúp pháp lý.
Người dân được nhận tờ rơi tư vấn pháp luật và đơn trợ giúp pháp lý.

Ngày 22-4, Trung tâm Trợ giúp pháp lý (Sở Tư pháp) phối hợp với huyện Định Hóa tổ chức tư vấn pháp luật và truyền thông về trợ giúp pháp lý cho hơn 100 người tại xóm Làng Hoèn, xã Phúc Chu.

Tại đây, đồng bào được cung cấp nhiều thông tin pháp lý quan trọng, như: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong các quan hệ pháp luật; cách xử sự trong một số tình huống, hoàn cảnh cụ thể phù hợp với pháp luật, tránh những hậu quả pháp lý bất lợi...

Đây là buổi tư vấn pháp luật và truyền thông về trợ giúp pháp lý thứ 2 được tổ chức, nằm trong kế hoạch về công tác trợ giúp pháp lý năm 2022 của Sở Tư pháp. Dự kiến, trong năm nay, Trung tâm Trợ giúp pháp lý sẽ tổ chức 70 buổi tư vấn tại các huyện: Định Hóa, Võ Nhai, Đồng Hỷ, Phú Lương, Phú Bình, Đại Từ. Các buổi tư vấn sẽ được diễn ra trực tiếp cho người dân tại các thôn, xóm, làng, bản có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng đặc biệt khó khăn. 

Thông qua các buổi tư vấn, người dân có điều kiện thuận lợi để tìm hiểu về quyền được trợ giúp pháp lý, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Đồng thời nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật, góp phần phát huy dân chủ ở cơ sở.

Việt Dũng
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: