Hội thi văn hóa ứng xử trong gia đình và trường học

Cập nhật: Thứ tư 19/10/2022 - 08:47
 Một phần thi tiểu phẩm trong Hội thi.
Một phần thi tiểu phẩm trong Hội thi.

Ngày 18-10, tại Trường THPT Định Hoá, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức vòng Chung kết Hội thi Tìm hiểu kiến thức về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình và văn hóa ứng xử trong trường học.

Năm 2022 là lần đầu tiên Hội thi được tổ chức tại Thái Nguyên, hướng tới đối tượng là học sinh thuộc các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh. Trường THPT Định Hóa được chọn làm điểm xây dựng mô hình tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình và văn hóa ứng xử trong trường học qua Hội thi.

Trải qua vòng sơ loại từ ngày 19 đến 25-9, Nhà trường đã chọn ra 40 em học sinh xuất sắc nhất để thành lập 5 đội tham gia vòng thi Chung kết. Với chủ đề “Xây dựng văn hoá ứng xử trong gia đình và trường học”, các đội đã trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức, tiểu phẩm. Ban Giám khảo đánh giá thành tích thông qua các tiêu chí: kiến thức, tài năng, sự sáng tạo, tự tin của các đội thông qua nội dung dự thi.

Tại Hội thi, các thí sinh đã thể hiện sinh động những hiểu biết, kiến thức của mình qua hình thức sân khấu hoá và trả lời trắc nghiệm, truyền tải thông điệp về văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình và trường học; phòng, chống bạo lực gia đình, bạo lực học đường...

Kết thúc Hội thi, Ban Giám khảo đã trao giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các Đội xuất sắc và 4 giải thành phần: Chào hỏi hay nhất; Tiểu phẩm hay nhất; Phần thi được đầu tư công phu, sáng tạo; Phần thi được yêu thích nhất thông qua bình chọn của khán giả. Tổng giá trị các giải thưởng là 20 triệu đồng.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm trong chương trình phối hợp giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Sở Giáo dục và Đào tạo, nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho học sinh về đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong gia đình và trường học. Đây đồng thời là diễn đàn để các em học sinh được tăng cường giao lưu, thể hiện suy nghĩ và quan điểm sống của bản thân về những vấn đề trong gia đình, trường học và xã hội.

Thu Hà
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: