Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam

Cập nhật: Thứ bẩy 17/09/2022 - 16:10
 Giới thiệu cho học sinh dân tộc về hình ảnh tại triển lãm.
Giới thiệu cho học sinh dân tộc về hình ảnh tại triển lãm.

Mới đây, tại thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề: “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, trưng bày 150 thư tịch, bản đồ, châu bản, hình ảnh.

Triển lãm đã trưng bày các tư liệu, hiện vật liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển, đảo Việt Nam từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 20; Bản đồ và những cuốn Atlas liên quan đến chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Triển lãm còn trưng bày những hình ảnh tư liệu về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thời Pháp thuộc và thời Việt Nam Cộng hòa; các di tích những hùng binh Hoàng Sa và Lễ khao lề thế lính ở đảo Lý Sơn; đời sống, sinh hoạt của quân và dân ở huyện đảo Trường Sa hiện nay...

Triển lãm cũng trưng bày hình ảnh về công cuộc thực thi chủ quyền và đấu tranh “Bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, Trường Saˮ; ảnh, tài liệu tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo do Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp.

Theo Sở Thông tin và truyền thông Bắc Kạn, triển lãm sẽ góp phần củng cố niềm tin trong cán bộ, nhân dân về các bằng chứng pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như các vùng biển, đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.


Theo NDĐT
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: