Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với du lịch nông thôn

Cập nhật: Thứ sáu 23/09/2022 - 16:24
 Các đại biểu tham gia chương trình Famtrip - Presstrip trải nghiệm trò chơi dân gian tại xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng (Võ Nhai).
Các đại biểu tham gia chương trình Famtrip - Presstrip trải nghiệm trò chơi dân gian tại xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng (Võ Nhai).

Đây là nội dung chính được bàn bạc tại Hội nghị tọa đàm do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Nhà văn hóa xóm Tân Sơn, xã La Bằng (Đại Từ), chiều 23-9. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo huyện Đại Từ, huyện Võ Nhai cùng hơn 40 đại biểu của một số đơn vị lữ hành, cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài tỉnh.

Tại Hội nghị, bên cạnh việc chia sẻ thông tin về tiềm năng, lợi thế cũng như những định hướng phát triển du lịch của tỉnh nói chung, các địa phương nói riêng, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các huyện Đại Từ, Võ Nhai đã bày tỏ mong muốn được đóng góp ý kiến, có những giải pháp nhằm quảng bá, giới thiệu về các tiềm năng về du lịch của các địa phương đến với đông đảo du khách.

Từ đó, xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch nông thôn mang tính đặc trưng, tạo thương hiệu và nâng cao sức cạnh tranh cho du lịch Thái Nguyên, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, là động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Nhiều ý kiến đã được các đại biểu chia sẻ, đóng góp tại Hội nghị, tập trung vào những giải pháp phát triển du lịch nông thôn, như: Cách tạo ra sản phẩm đặc trưng, cụ thể để thu hút khách du lịch; xây dựng đa dạng các hoạt động trải nghiệm phục vụ khách du lịch tại các địa điểm; đầu tư có trọng tâm vào các mô hình điểm; cách làm truyền thông du lịch; chú trọng đầu tư cảnh quan…

Trước đó, từ ngày 22-9, các đại biểu đã tham gia chương trình Famtrip - Presstrip với nhiều điểm đến tham quan, trải nghiệm, như: Hợp tác xã chè Hảo Đạt; Điểm du lịch sinh thái Phượng Hoàng và trải nghiệm nghề đan lát tại xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng; suối Kẹm, ở xã La Bằng cùng một số homestay trên địa bàn…

Thu Huyền
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: