Bồi dưỡng kỹ năng viết phóng sự, bút ký

Cập nhật: Thứ bẩy 07/05/2022 - 21:53

Ngày 7-5, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức buổi tập huấn kỹ năng viết phóng sự, bút ký cho cán bộ, phóng viên, cộng tác viên Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên, các hội viên của Hội, Chi hội Văn xuôi và người làm báo, yêu văn trong, ngoài tỉnh (ảnh). Lớp tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến qua ứng dụng Google Meet.

60 học viên tham gia lớp tập huấn đã được nhà báo Nguyễn Hồng Lam, Cục Truyền thông (Bộ Công an) chia sẻ những nội dung cơ bản của thể loại phóng sự và bút ký (ký báo chí, ký văn học), cách lựa chọn, khai thác đề tài, thể hiện các tác phẩm ở những thể loại này. Nhà báo Nguyễn Hồng Lam cũng chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong quá trình tìm đề tài, thâm nhập thực tế, sáng tạo các tác phẩm phóng sự, bút ký.

Nhà văn, nhà báo Nguyễn Hồng Lam được biết đến là cây phóng sự của báo Công an Nhân dân - An ninh thế giới. Ông có một “bộ sưu tập” khá độc đáo và lý thú về các nhân vật giang hồ lừng danh đất miền Nam thế kỷ XX được bạn đọc quan tâm. Ông cũng là tác giả của nhiều tập truyện ngắn, truyện ký nổi tiếng như: “Phục Thiện”, “Đường đời trong lòng bàn tay”, “Người Sài Gòn đánh Mỹ”, “Chiếc cầu có đám ma đi qua”, “Người của Giang hồ”, “Vụ án đồi hoa mai” và mới nhất là tập truyện ký “Bản tình ca khúc khuỷu” vừa ra mắt đầu năm nay...

Linh Lan
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: