“Bài học cuộc sống: Được và mất”

Cập nhật: Chủ nhật 25/09/2022 - 10:30

“Cuộc sống là một tấm gương, bạn mỉm cười với nó, nó cũng sẽ mỉm cười với bạn” - Đó là điều mà mỗi người có thể chiêm nghiệm được sau khi đọc cuốn sách “Bài học cuộc sống: Được và mất” của tác giả Triệu Lệ Vinh.

Mở đầu cuốn sách, tác giả viết: Thế giới chúng ta đang sống vốn rối ren phức tạp, khi theo đuổi mục tiêu hay đứng trước nhiều ngã rẽ, ta luôn phải lựa chọn, luôn phải buông bỏ thứ gì đó. Rất nhiều thời điểm, chúng ta không thể có được cả hai. Có khi ta vui mừng vì nhận được thứ này nhưng đồng thời cũng cay đắng khi mất đi thứ khác. Lựa chọn giữa được và mất là một việc vô cùng khó khăn, cho nên ta phải đối mặt với nó bằng tâm thế tích cực nhất.

Với triết lý như vậy, cuốn sách “Bài học cuộc sống: Được và mất” được cô đọng trong 280 trang, gồm 11 chương, là tổng hợp các ý niệm giúp người đọc thay đổi những suy nghĩ cố hữu khó buông bỏ, học cách chấp nhận mở lòng để đón nhận những điều tốt đẹp hơn.

Đó là: Vứt bỏ khổ đau và phiền muộn; Cuộc đời ngắn ngủi, hãy đối xử với bản thân thật tốt; Bởi buông được nên mới vui; Hạnh phúc thật ra rất đơn giản; Bản chất của buông bỏ là trân trọng; Cần nhìn thoáng, không nhìn thấu; Cuộc sống ung dung, cuộc đời an nhàn; Học cách chuyên chú, càng nên học cách kiên định; Làm việc thích hợp vào thời điểm thích hợp và Sống là chính mình, sống có cá tính.

Xuyên suốt nội dung cuốn sách, tác giả Triệu Lệ Vinh đã chỉ cho bạn đọc cách buông bỏ những điều không cần thiết để hướng tới giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Đồng thời đưa ra nhiều bài học: Học cách khoan dung với bản thân và những người xung quanh; giá trị thật của hạnh phúc và cách đón nhận…

Và lời nhắn mà tác giả gửi tới bạn đọc là: Cuộc sống là của chính mình, vui vẻ hay buồn bã, chỉ có bản thân biết, chẳng ai hạnh phúc giùm bạn, cũng chẳng ai làm chủ thay bạn.

H.T
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: