Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu

Cập nhật: Thứ sáu 25/10/2019 - 15:28

Ngày 25-10, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị người cao tuổi (NCT) tiêu biểu trong tuyên truyền, vận động con cháu, người dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân số và phát triển; phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các cấp, ngành, hội đoàn thể liên quan của tỉnh; 36 NCT tiêu biểu của 9 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.

Hiện, Thái Nguyên có hơn 1,2 triệu dân, trong đó NCT chiếm khoảng 10,8% số dân. Số người tham gia tổ chức Hội NCT các cấp là trên 148 nghìn hội viên. Trong những năm qua, các cấp, ngành chức năng trong tỉnh đã có nhiều hoạt động chăm sóc về tinh thần, vật chất và đặc biệt là sức khỏe cho NCT. Đến nay, toàn tỉnh có trên 1.780 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao với trên 43 nghìn NCT tham gia; xây dựng được trên 2,2 tỷ đồng tiền Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT; hằng năm tổ chức khám bệnh miễn phí cho hàng chục nghìn lượt NCT…

Được chăm sóc về sức khỏe và đời sống tinh thần, NCT có điều kiện tham gia nhiều phần việc có ý nghĩa đóng góp cho gia đình và xã hội. Trong đó, nhiều người không chỉ gương mẫu đi đầu mà còn tích cực tuyên truyền, vận động con cháu, người dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân số và phát triển; phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của NCT cho công tác dân số và phát triển, nhân dịp này, Sở Y tế đã khen thưởng, biểu dương 36 NCT tiêu biểu (ảnh).

Tùng Lâm
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: