Định Hóa: Cảnh báo nguy cơ cháy nhà sàn truyền thống

Cập nhật: Thứ ba 04/10/2022 - 11:06
 Ngọn lửa đã thiêu rụi ngôi nhà sàn của gia đình anh Ma Công Dựng.
Ngọn lửa đã thiêu rụi ngôi nhà sàn của gia đình anh Ma Công Dựng.

Vừa qua, trên địa bàn xóm Khau Lầu, xã Định Biên (Định Hóa) xảy ra vụ cháy ngôi nhà sàn của gia đình anh Ma Công Dựng, sinh năm 1984. Vụ cháy đã thiêu rụi phần mái, một phần tường và toàn bộ vật dụng trong nhà. Ước tổng thiệt hại khoảng 178 triệu đồng.

Gia đình anh Ma Công Dựng có 4 nhân khẩu, thuộc diện hộ nghèo. Sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo huyện Định Hóa đã đến động viên, thăm hỏi và hỗ trợ 20 triệu đồng để gia đình khắc phục hậu quả.

Khoảng 1 năm trước (ngày 31/10/2021), cũng trên địa bàn huyện Định Hóa xảy ra cháy tại ngôi nhà sàn của anh Hoàng Văn Đạt, sinh năm 1995, ở xóm Tam Hợp, xã Lam Vỹ. Vụ cháy hủy hoại toàn bộ ngôi nhà sàn 5 gian cùng tài sản trong nhà, ước thiệt hại khoảng 177 triệu đồng. Gia đình anh Đạt có 2 nhân khẩu, cũng thuộc diện hộ nghèo tại địa phương.

Theo cơ quan chức năng, những ngôi nhà sàn truyền thống thường được làm bằng vật liệu rất dễ cháy như: gỗ, nứa, lá cọ... Vào mùa khô hanh, những vật liệu này rất dễ bén lửa, khi xảy ra đám cháy sẽ khó dập tắt. Bởi vậy, cơ quan chức năng khuyến cáo các hộ dân sống trong những ngôi nhà sàn truyền thống cần cẩn trọng với "giặc lửa". Đặc biệt, hệ thống cung cấp điện sinh hoạt trong nhà cần phải được bảo đảm.                    

Sơn Lâm
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: