Hội thi diễn tập sơ cấp cứu, cứu hộ, cứu nạn

Cập nhật: Thứ bẩy 22/10/2022 - 11:24
 Thí sinh tham gia phần thi bơi.
Thí sinh tham gia phần thi bơi.

Ngày 22-10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với UBND TP. Sông Công tổ chức Hội thi diễn tập sơ cấp cứu, cứu hộ, cứu nạn năm 2022.

Tham gia Hội thi có 50 thí sinh, đến từ 5 đội thuộc Hội Chữ thập đỏ các phường: Lương Sơn, Châu Sơn, Bách Quang, Thắng Lợi và xã Bình Sơn.

Trong quá trình thi, các đội trải qua 3 phần thi đấu, gồm: bơi; các tình huống cứu vớt người bị nạn do đuối nước, lũ cuốn và cấp cứu người bị nạn; các tình huống sơ, cấp cứu người bị nạn do tai nạn giao thông, thiên tai.

Thông qua Hội thi nhằm nâng cao tính chủ động cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và nhân dân trong phòng, tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục hậu quả, hạn chế thấp nhất mức thiệt hại do bão lũ và các sự cố thiên tai có thể xảy ra; chuẩn bị tốt phương án 4 tại chỗ khi xảy ra thiên tai, thảm họa.

Đồng thời, rèn luyện kỹ năng cho các đội xung kích Chữ thập đỏ, chủ động sẵn sàng làm nhiệm vụ phòng ngừa, cứu hộ, cứu nạn, sơ, cấp cứu tai nạn thương tích, sơ, cấp cứu đuối nước và cách ứng phó khi có bão, lụt và hỗ trợ đối tượng cứu trợ khắc phục hậu quả nếu có các tình huống thiên tai xảy ra.

Sơn Lâm
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: