Hướng về cội nguồn, giúp ích quê hương

Cập nhật: Thứ hai 17/10/2022 - 10:22
 Ngôi nhà mới của gia đình chính sách Đoàn Văn Bản, xóm Đồng Quán, xã Dân Tiến (Võ Nhai), được Hội cán bộ các cơ quan Trung ương và Doanh nhân Bắc Thái tại Hà Nội hỗ trợ 60 triệu đồng.
Ngôi nhà mới của gia đình chính sách Đoàn Văn Bản, xóm Đồng Quán, xã Dân Tiến (Võ Nhai), được Hội cán bộ các cơ quan Trung ương và Doanh nhân Bắc Thái tại Hà Nội hỗ trợ 60 triệu đồng.

Với mong muốn góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, Hội Cán bộ các cơ quan Trung ương và Doanh nhân Bắc Thái tại Hà Nội đã và đang làm nhiều việc thiết thực, ý nghĩa tại quê nhà.

Mới đây, tuyến đường nội đồng dẫn vào khu quy hoạch nghĩa trang Sông Cầu của xóm Làng Nội, xã Nga My (Phú Bình), được khánh thành trong niềm hân hoan của bà con nhân dân xóm Làng Nội. Tuyến đường vốn chỉ rộng 2m, là đường đất nên việc đi lại và sản xuất của bà con gặp nhiều khó khăn.

Trước mong mỏi của người dân và được sự quan tâm của Hội Cán bộ các cơ quan Trung ương và Doanh nhân Bắc Thái tại Hà Nội, địa phương đã được đầu tư làm mới tuyến đường này. Theo đó, mặt đường được mở rộng 4m, dài 310m, đổ bê tông dầy 18cm, tổng kinh phí xây dựng trên 260 triệu đồng, hoàn toàn do Hội ủng hộ.

Công trình hoàn thiện đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện để việc  đi lại, sản xuất của người dân được thuận lợi hơn. Đồng thời góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng cho xã Nga My trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Còn đối với anh Lương Thanh Hiển (sinh năm 1978), thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xóm Hợp Tiến, xã Phú Tiến (Định Hóa), niềm vui khó diễn tả thành lời khi vừa được Hội hỗ trợ 60 triệu đồng để xây ngôi Nhà tình nghĩa khang trang. Anh Hiển xúc động nói: Từ nay gia đình tôi không phải lo sợ khi trời mưa bão vì đã có ngôi nhà vững chãi để ở. Có nhà mới rồi, gia đình tôi sẽ cố gắng vươn lên thoát nghèo.

Hoàn cảnh của anh Hiển rất khó khăn, gia đình có 5 nhân khẩu, con gái lớn của anh (sinh năm 2003) thường xuyên đi bệnh viện chạy thận nhân tạo, vợ anh đau yếu triền miên, 2 người con còn lại tuổi nhỏ, đang đi học. Thông qua Ủy ban MTTQ, Hội đã tìm đến để khảo sát và ủng hộ kinh phí làm nhà cho gia đình anh Hiển…

Trên đây chỉ là 2 công trình, 2 món quà ý nghĩa của Hội Cán bộ các cơ quan Trung ương và Doanh nhân Bắc Thái tại Hà Nội đóng góp hỗ thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Ông Phan Hồng Thủy, Vụ phó Vụ Tổ chức cán bộ Ủy ban Dân tộc của Chính phủ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Cán bộ các cơ quan Trung ương và Doanh nhân Bắc Thái tại Hà Nội, cho biết: Thành viên trong Hội đều là những cán bộ, công chức, viên chức hoạt động trong khối các cơ quan nhà nước cùng các anh, chị em doanh nhân thành đạt, là những người con của quê hương Thái Nguyên và Bắc Kạn, làm việc tại Hà Nội. Các hội viên hợp nhất với mong muốn hướng về cội nguồn để giúp ích cho quê hương.

Tuyến đường nội đồng thuộc xóm Làng Nội, xã Nga My, có tổng mức đầu tư trên 260 triệu đồng, do Hội cán bộ các cơ quan Trung ương và Doanh nhân Bắc Thái tại Hà Nội hỗ trợ.

Được thành lập ngày 8-6-2021, thường xuyên kết nối những trái tim nhân ái, giữ mối liên hệ với quê nhà thông qua các hoạt động an sinh xã hội… đến nay Hội có hơn 80 hội viên.

Mặc dù mới hoạt động được hơn một năm, nhưng Hội đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa cho quê nhà. Ngay trong buổi ra mắt, Hội đã trao tặng 10 suất học bổng giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích xuất sắc trong học tập tại 2 huyện Định Hóa và Võ Nhai; phát động phong trào ủng hộ, xây nhà tình nghĩa.

Thông qua kết nối, vận động, Hội đã huy động các hội viên, các “mạnh thường quân” triển khai hỗ trợ xây dựng 5 ngôi Nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, trong đó 2 nhà tại huyện Võ Nhai, 2 nhà tại huyện Định Hóa và 1 nhà tại TP. Sông Công.

Trong đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, Hội đã huy động được gần 5 tỷ đồng để ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 của 2 tỉnh Thái Nguyên và Bắc Kạn. Đồng thời ủng hộ gần 20 nghìn bộ xét nghiệm nhanh COVID-19, 10 nghìn bộ quần áo y tế tiêu chuẩn châu Âu, trên 100 nghìn khẩu trang y tế 4 lớp, 2.000 bộ quần áo y tế đặc chủng và nhiều nhu yếu phẩm khác.

Cùng với góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, thời gian qua Hội cũng đã thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa tại tỉnh Bắc Kạn, như: Hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách thuộc diện hộ nghèo, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Gần đây nhất, Hội đến thăm và trao tặng 10 chiếc ti vi, 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó cùng sách, vở, đồ dùng học tập cho học sinh Trường Tiểu học dân tộc bán trú, thôn Bản Cháo, xã Yên Cư, huyện Chợ mới (Bắc Kạn), một trong những xã khó khăn của tỉnh Bắc Kạn.

Ông Phan Hồng Thủy chia sẻ thêm: Với mong muốn làm được nhiều việc ý nghĩa hơn nữa cho quê hương, chúng tôi ai cũng mang tinh thần nhiệt huyết bằng cả trái tim. Mục tiêu chúng tôi đưa ra trong thời gian tới là đẩy mạnh việc kết nối, tích cực thực hiện các chương trình thiện nguyện theo khả năng, trọng tâm là xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ làm nhà ở cho người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt, tặng học bổng, nhận đỡ đầu học sinh nghèo vượt khó và các hoạt động thiện nguyện khác.

Sông Hương
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: