Kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu

Cập nhật: Thứ tư 27/09/2017 - 14:36
 Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP của tỉnh kiểm tra tại Cửa hàng tự chọn Lan Minh, phường Ba Hàng (T.X Phổ Yên)
Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP của tỉnh kiểm tra tại Cửa hàng tự chọn Lan Minh, phường Ba Hàng (T.X Phổ Yên)

Sáng 27-9, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) của tỉnh đã có buổi làm với T.X Phổ Yên về công tác quản lý Nhà nước về ATTP dịp Tết Trung thu năm 2017.

Theo báo cáo của T.X Phổ tại buổi làm việc, công tác tuyên truyền về ATTP tới người dân được thị xã thực hiện bằng nhiều hình thức. Từ ngày 20-9 đến 20-10, Ban Chỉ đạo ATTP thị xã đã thành lập các đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống, tập trung vào nhưng cơ sở kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như: bánh, mứt, kẹo, nước giải khát… và nguyên liệu chế biến các loại thực phẩm trên. Đến thời điểm này, Đoàn đã tiến hành kiểm tra được 20 cơ sở kinh doanh các sản phẩm bánh kẹo.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh cũng đã kiểm tra tại 2 cửa hàng tự chọn Lan Minh và Hương Cường tại phường Ba Hàng. Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các cơ sở đều có đầy đủ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; sản phẩm bày bán đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, niêm yết giá bán và hạn sử dụng đảm bảo… Tại đây, Đoàn cũng nhắc nhở các cơ sở nên sắp xếp, bày bán các sản phẩm theo từng gian hàng, từng khu vực sao cho phù hợp.

Trên cơ sở nghe báo cáo và đi kiểm tra thực tế tại địa phương, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đề nghị thị xã phối hợp với các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và tuyên truyền kiến thức pháp luật về ATTP tới người dân. Đồng thời, tiếp tục kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và các hoạt động liên quan để kịp thời phát hiện, nhắc nhở, xử phạt, hạn chế xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm…

* Mới đây, Đội Quản lý thị trường Cơ động (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh) đã kiểm tra một số cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu trên địa bàn T.P Thái Nguyên.

Theo đó, nội dung kiểm tra tập trung vào: việc chấp hành các quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm; các quy định về chứng nhận đăng ký kinh doanh; ghi nhãn hàng hóa; nguồn gốc, chất lượng của nguyên liệu đầu vào cho sản xuất bánh…

Qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường Cơ động đánh giá: Các cơ sở sản xuất, kinh doanh được kiểm tra cơ bản chấp hành tốt các quy định của pháp luật về hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, Đội cũng nhắc nhở các cơ sở sản xuất phải sử dụng nguyên liệu đầu vào có nguồn gốc rõ ràng, cần có giấy kiểm tra sức khỏe đối với lao động hợp đồng thời vụ. Đội đã tiến hành lập biên đối với cơ sở sản xuất bánh nướng Trung thu Thao Thảo tại tổ 18, phường Đồng Quang (T.P Thái Nguyên) về các vi phạm: Người lao động trực tiếp sản xuất bánh Trung thu không có giấy xác nhận về đủ sức khỏe, không thực hiện việc khám sức khỏe định kỳ theo quy định; không mang, mặc trang phục, bảo hộ theo quy định; tại nơi sản xuất, tất cả số lượng bánh tại cơ sở sản xuất không thực hiện công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Trịnh Phương - Đức Anh
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: