Kiểm tra hoạt động kinh doanh sản phẩm động vật

Cập nhật: Thứ ba 26/09/2017 - 14:30

Ngày 25-9, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh gồm: Chi cục Chăn nuôi và Thú y; Chi cục Quản lý Thị trường; Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm và Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh sản phẩm động vật tại chợ thị trấn Đu (Phú Lương)

Tại đây, Đoàn đã tiến hành kiểm tra 42 hộ kinh doanh sản phẩm động vật gồm: 32 họ kinh doanh thịt lợn; 2 hộ kinh doanh thịt trâu, bò; 3 hộ kinh doanh thịt gà; 5 hộ kinh doanh thịt giò, chả. Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các hộ đã có Giấy đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, 42/42 hộ chưa được tập huấn về tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, chưa thực hiện khám sức khỏe định kỳ theo quy định. Toàn bộ các sản phẩm động vật được bày bán tại chợ đều được giết mổ tại các hộ giết mổ nhỏ lẻ, không có sự kiểm soát của cơ quan thú y. Ngoài ra, Đoàn cũng phát hiện 30/42 hộ kinh doanh chưa có bàn bày bán sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hầu hết, các bàn bày bán sản phẩm đều được làm bằng gỗ hoặc lót giấy, không được vệ sinh, khử trừng thường xuyên.

Đoàn đã tiến hành nhắc nhở các hộ kinh doanh vi phạm và yêu cầu các hộ khẩn trương hoàn thiện các giấy tờ liên quan đến công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm gồm: Giấy khám sức khỏe định kỳ; giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm. Đoàn cũng yêu cầu, các hộ kinh doanh phải sử dụng sản phẩm có dấu kiểm soát giết mổ, tem kiểm tra vệ sinh thú y và phải được lấy từ các cơ sở giết mổ có sự kiểm soát của cơ quan thú y. Đồng thời, trang thiết bị dùng để bày bán sản phẩm động vật phải đảm bảo không gây ô nhiễm, biến chất sản phẩm. Mặt bàn cao tối thiểu so với mặt đất là 80cm, mặt bàn phải được lát bằng gạch men hoặc Inox và phải được vệ sinh sạch sẽ hằng ngày để đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Thời gian tới, Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra đợt 2 để kiểm điểm việc thực hiện của quy định về vệ sinh an toan thực phẩm của các hộ kinh doanh động vật tại chợ thị trấn Đu.  

Nguyên Ngọc
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: