Ký cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Cập nhật: Thứ tư 06/07/2016 - 09:44

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP) được tổ chức ngày 5-7, UBND huyện Đại Từ đã tổ chức cho các xã, thị trấn, đại diện các cơ sở ăn uống, buôn bán thức ăn chăn nuôi, các hợp tác xã nông nghiệp ký cam kết đảm bảo các điều kiện về vệ sinh ATTP.

Theo đó, các xã, thị trấn của huyện có trách nhiệm tổ chức quy hoạch vùng, cơ sở sản xuất thực phẩm an toàn trên địa bàn; chịu trách nhiệm quản lý điều kiện đảm bảo ATTP đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ, thức ăn đường phố, quán ăn và tại các chợ. Ngoài ra, các địa phương phải có trách nhiệm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về ATTP, ý thức chấp hành pháp luật về vệ sinh ATTP của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng. Các cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp, sản xuất kinh doanh thực phẩm, ăn uống cũng ký cam kết thực hiện đầy đủ các điều kiện an toàn ATTP theo quy định.

 

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được tập huấn một số nội dung về điều kiện bảo đảm ATTP đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; phương pháp bảo đảm vệ sinh ATTP và một số nội dung cơ bản của văn bản pháp luật quy định về vệ sinh ATTP… UBND huyện cũng phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo công tác vệ sinh ATTP huyện trong năm 2016.

Hồng Tâm
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: