Lại sẵn sàng tiếp sức mùa thi

Cập nhật: Chủ nhật 03/07/2022 - 09:46
 Hoạt động tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.
Hoạt động tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022 đang tiếp tục đồng hành với các sĩ tử của Thái Nguyên trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Năm nay, Tỉnh đoàn huy động trên 1.000 tình nguyện viên là sinh viên, học sinh, đoàn viên, thanh niên, các câu lạc bộ tình nguyện, thiện nguyện tham gia “Tiếp sức mùa thi” trong toàn tỉnh.

Khởi động cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” là các hoạt động hỗ trợ Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 vừa diễn ra từ ngày 8 đến 10-6.

Tại các điểm thi, mỗi đội hình “Tiếp sức mùa thi” hỗ trợ sắp xếp xe, phát đồ dùng học tập, nước uống, hỗ trợ đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, luôn sẵn sàng hỗ trợ trước, trong và sau khi diễn ra các môn thi. 

Một trong số những đơn vị có hoạt động "Tiếp sức mùa thi" linh hoạt, hiệu quả là Huyện đoàn Định Hoá. Trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua, Huyện đoàn Định Hoá đã chuẩn bị gần 200 suất cơm miễn phí cho các thí sinh nhà xa địa điểm thi, có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Đào Thị Thanh Tuyền, Bí thư Huyện đoàn Định Hoá cho hay: Các đoàn viên, thanh niên ngay từ sáng sớm mỗi buổi thi đã chăm chút tỉ mỉ từ khâu chọn nguyên liệu, nấu ăn, đóng hộp và chuyển đến tận tay thí sinh. 

Sự sẻ chia, giúp đỡ của các tình nguyện viên đã khiến nhiều em học sinh tham gia Kỳ thi vào lớp 10 trên địa bàn tỉnh cảm thấy ấm lòng. Em Bàn Văn Bảo, xóm Khuổi Chao, xã Bảo Linh (Định Hoá), chia sẻ: Cùng với những lời động viên, thăm hỏi, các anh chị đoàn viên, thanh niên đã hỗ trợ em những suất ăn miễn phí. Em rất vui vì thấy mình được quan tâm. 

Kết thúc Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 cũng là lúc các đội tình nguyện bắt tay vào chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2022. Theo đó, lực lượng thanh niên tình nguyện sẽ tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà tại 31 điểm thi thuộc các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh... 

Để chuẩn bị "tiếp sức" cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, anh Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Thành đoàn Thái Nguyên cho hay: Thành đoàn Thái Nguyên là cơ quan thường trực đợt cao điểm chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022. Vì vậy, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức, phối hợp với các trường đại học, cao đẳng, THPT thành lập và tập huấn cho các đội hình tình nguyện. Cụ thể, đoàn trường và các tình nguyện viên sẽ đảm bảo trật tự, an toàn tại điểm thi; thành lập đội hình xe ôm tình nguyện hỗ trợ học sinh tham gia dự thi đúng giờ; tư vấn, hướng dẫn thí sinh làm các thủ tục trước khi thi; động viên, trao đổi kinh nghiệm giúp thí sinh tự tin; vận động các nguồn lực xã hội, liên hệ nơi ở trọ và hỗ trợ suất ăn, phát khẩu trang miễn phí cho các thí sinh và người nhà thí sinh; phối hợp hướng dẫn, phân luồng giao thông tại khu vực các điểm thi. Chúng tôi sẽ hỗ trợ phát khẩu trang, nước uống miễn phí cho tất cả các thí sinh và hỗ trợ 130 suất ăn sáng, 120 suất cơm trưa cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Chị Nguyễn Mỹ Linh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn nói: Chương trình "Tiếp sức mùa thi" được thực hiện nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh, góp phần đảm bảo cho Kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh dự thi đạt kết quả cao nhất.

Không chỉ là một hoạt động có ý nghĩa với thí sinh, phụ huynh, “Tiếp sức mùa thi” còn là  môi trường phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng của tuổi trẻ Thái Nguyên. Qua đó góp phần xây dựng lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, có kỹ năng thực hành xã hội, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương.

Thu Nga
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: