Sẽ xử lý nghiêm những người thả diều sáo về đêm

Cập nhật: Thứ tư 09/06/2021 - 15:50
 Ảnh: Minh họa
Ảnh: Minh họa

UBND huyện Phú Bình vừa có văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, nghiêm cấm người dân thả diều, vật bay gần công trình lưới điện cao áp có khả năng gây sự cố lưới điện.

Chỉ đạo trên xuất phát từ thực trạng đã xảy ra không ít vụ tai nạn nghiêm trọng do diều hoặc dây diều rơi trúng vào người tham gia giao thông. Cùng với đó, UBND nhận được ý kiến của người dân, đề nghị của Điện lực Phú Bình và một số cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện về việc người chơi thả diều sáo gây tiếng ồn, làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của bà con, có nguy cơ cao gây sự cố không đảm bảo an toàn lưới điện… 

UBND huyện yêu cầu các địa phương cần tích cực tuyên truyền, vận động người dân không thả diều, nhất là diều sáo gây tiếng động lớn, gây tiếng ồn tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau. Những tổ chức, các nhân thả diều gây ra sự cố về lưới điện hoặc vi phạm các quy định của pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm.

Kim Ngân
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: