Thêm động lực để người lao động vượt khó

Cập nhật: Thứ bẩy 29/10/2022 - 07:45
 Công Đoàn Công ty TNHH Rftech Thái Nguyên trao số tiền trên 87 triệu đồng cho gia đình chị Phùng Thị Huế.
Công Đoàn Công ty TNHH Rftech Thái Nguyên trao số tiền trên 87 triệu đồng cho gia đình chị Phùng Thị Huế.

Mỗi khi có đoàn viên, người lao động trong đơn vị gặp phải hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Công Đoàn Công ty TNHH Rftech Thái Nguyên (Khu công nghiệp Điềm Thụy) đều tổ chức Chương trình “Rftech lan tỏa yêu thương”. Qua đó, nhằm tiếp thêm động lực giúp người lao động vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, yên tâm công tác.

Năm 2021, tai họa ập đến với gia đình chị Hoàng Thị Thao, sinh năm 1982, ở xóm La Lẻ, xã Tân Thành (Phú Bình). Khi đó, người con trai cả của chị (sinh năm 2003), trong lúc đi phụ xe chở hàng tại tỉnh Thanh Hóa, không may gặp tai nạn giao thông và bị mất đi chân cùng tay phải. Thu nhập từ đồng lương công nhân của chị Thao lại không đủ để lo thuốc men, sinh hoạt hằng ngày cho 4 nhân khẩu trong gia đình. Vì thế, chị phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi.

Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình chị Thao, Công đoàn Công ty TNHH Rftech Thái Nguyên - nơi chị đang làm việc - đã kêu gọi cán bộ, nhân viên, đoàn viên chung tay giúp đỡ gia đình. Chỉ trong một thời gian ngắn, Công đoàn đã huy động đóng góp được 83 triệu đồng để trao cho gia đình chị Thao.

Mặc dù câu chuyện đã trôi qua gần một năm nay, nhưng khi kể lại với chúng tôi, chị Thao vẫn không khỏi xúc động: Lúc đó, cuộc sống của tôi mờ mịt, không còn nghĩ đến việc đi làm nữa. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của Công đoàn Công ty, tôi được tiếp thêm động lực, vượt qua nỗi đau để quay lại làm việc sau thời gian nghỉ để chăm sóc con. Tôi thực sự cảm ơn Công đoàn cũng như người lao động trong Công ty TNHH Rftech Thái Nguyên đã chia sẻ, động viên gia đình tôi lúc khó khăn.

Còn đối với chị Phùng Thị Huế, ở xã Bảo Cường (Định Hóa), hoàn cảnh của gia đình cũng khó khăn không kém chị Thao. Con trai của Huế bị bệnh Tan máu bẩm sinh từ khi mới lọt lòng. 8 năm qua, tháng nào vợ chồng chị Huế cũng thay nhau đưa con đến bệnh viện điều trị. Để có thêm nguồn thu nhập cho gia đình, cách đây 2 năm, chị Huế xin vào làm công nhân tại Công ty TNHH Rftech Thái Nguyên. Số tiền có được đủ cho chị trang trải cuộc sống hằng ngày và mua thêm thuốc men cho con.

Tuy nhiên, đầu tháng 10 vừa qua, con trai chị Huế được bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật ngay để cắt một phần lá lách bên trái. Không biết xoay đâu ra một số tiền lớn để phẫu thuật, chị Huế đã viết đơn lên Công đoàn Công ty xin được giúp đỡ. Sau khi xem xét đơn và hoàn cảnh thực tế của chị Huế, trong vòng 4 ngày, Công đoàn Công ty TNHH Rftech Thái Nguyên đã huy động cán bộ, nhân viên, đoàn viên trong đơn vị và một số mạnh thường quân ủng hộ cho gia đình chị Huế, với tổng số tiền trên 87 triệu đồng.

Chị Huế cảm động cho biết: Nhờ có sự hỗ trợ kịp thời của Công đoàn Công ty, con tôi đã được phẫu thuật kịp thời và sức khỏe đã ổn định trở lại.

Gia đình chị Huế, chị Thao là 2 trong số nhiều trường hợp được Công đoàn Công ty TNHH Rftech Thái Nguyên giúp đỡ trong thời gian qua. Được thành lập năm 2017, Công đoàn Công ty hiện có 2.470 đoàn viên. Trong những năm qua, ngoài việc làm tốt công tác chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, Công đoàn Công ty còn dành sự quan tâm đặc biệt tới những gia đình đoàn viên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, có người thân mắc bệnh hiểm nghèo.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Rftech Thái Nguyên, cho biết: Sau khi nhận được đơn của các đoàn viên gửi lên Công đoàn cần sự giúp đỡ về vật chất, chúng tôi sẽ về tận địa phương nơi các đoàn viên đang sinh sống để tìm hiểu, thăm hỏi và động viên. Sau đó chúng tôi đứng lên kêu gọi thông qua Chương trình “Rftech lan tỏa yêu thương” để giúp đỡ các đoàn viên. Trung bình mỗi năm, Công ty huy động giúp đỡ được từ 1-2 trường hợp đặc biệt khó khăn.

Vũ Công
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: