Trên 1.300 cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Cập nhật: Thứ sáu 21/07/2017 - 21:56

Theo báo cáo của Chi cục An toàn thực phẩm (Sở Y tế), từ đầu năm đến nay, ngành Y tế đã tổ chức được 361 đoàn thanh kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm tại 6.228 cơ sở chế biến, sản xuất kinh doanh (theo phân cấp của Bộ Y tế) và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố.

Qua đó, đã phát hiện 1.333 cơ sở vi phạm, trong đó có 244 cơ sở bị cảnh cáo; 30 cơ sở bị tiêu hủy sản phẩm (gồm: rượu, tương ớt, phở gà gói, sữa hộp, thịt xương động vật, trứng gà...); tổng số tiền xử phạt vi phạm về an toàn thực phẩm là 222,8 triệu đồng.

 

Các đoàn thanh, kiểm tra đã chỉ ra nhiều lỗi vi phạm tại các cơ sở như: Chưa thực hiện xét nghiệm nguồn nước định kỳ, sử dụng bao bì chưa công bố tiêu chuẩn sản phẩm, sản xuất trong điều kiện chưa đảm bảo, kinh doanh thực phẩm kém chất lượng... Ngoài việc xử lý, các đoàn thanh kiểm tra đã nhắc nhở, tuyên truyền các cơ sở cần nghiêm chỉnh chấp hành quy định của pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm xảy ra. Cùng với đó, các đoàn thanh, kiểm tra cũng lấy 540 mẫu thực phẩm xét nghiệm nhanh các chỉ tiêu về hóa lý, vi sinh vật để giám sát và cảnh báo các nguy cơ mất an toàn thực phẩm...

Đ.A
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: