Phú Bình:
Triển khai Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm

Cập nhật: Thứ ba 11/04/2017 - 15:36

Sản xuất kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn”, “Kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu” là chủ đề của Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2017 được Ban Chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) huyện phú Bình triển khai trong Hội nghị liên quan vào sáng 11-4.

Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm năm 2017 bắt đầu từ ngày 15-4 đến 15-5 gồm các nội dung: phát động tháng hành động vì ATTP tại huyện và tất cả các xã thị trấn; triển khai chiến dịch truyền thông bảo đảm ATTP bằng nhiều hình thức. Tăng cường công tác kiểm tra và xử lý các tổ chức cá nhân vi phạm quy định của Nhà nước về bảo đảm VSATTP. Hướng tới mục tiêu giải quyết căn bản bức xúc nổi cộm hiện nay là sử dụng tạp chất hay cồn công nghiệp trong sản xuất rượu, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; đảm bảo ATTP tươi sống, giảm thiểu mức tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, quả, tồn dư hóa chất kháng sinh, ô nhiễm vi sinh vật trong thịt, thủy sản nuôi nhằm cải thiện niềm tin cho người tiêu dùng. Đồng thời, nâng cao ý thức chấp hành chính sách, pháp luật về ATTP của các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất kinh doanh các thực phẩm tươi sống.

 

Đại diện lãnh đạo huyện yêu cầu các cơ quan, ngành liên quan, các địa phương trong huyện cần tăng cường phối kết hợp, kiểm tra, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân và tổ chức ký cam kết với các hộ sản xuất kinh doanh thực phẩm, rượu trên địa bàn về nguồn gốc nguyên liệu, quy trình sản xuất và chất lượng… không để xảy ra tình trạng ngộ độc rượu trên địa bàn. Các cơ sở kinh doanh cần chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh thực phẩm và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra tình trạng ngộ độc rượu, ngộ độc thực phẩm tại cơ sở của mình.

Ngọc Ánh
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: