Viện Báo chí kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống

Cập nhật: Thứ bẩy 29/10/2022 - 10:52
 Lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền tặng hoa chúc mừng Viện Báo chí nhân kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống.
Lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền tặng hoa chúc mừng Viện Báo chí nhân kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống.

Sáng 29-10, Viện Báo chí, thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống (1962-2022). Dự Lễ kỷ niệm có lãnh đạo Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; đại diện một số cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, cùng các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên của Viện Báo chí qua các thời kỳ.

 
Viện Báo chí tiền thân là Khoa Báo chí, được thành lập ngày 16/01/1962 theo Nghị quyết số 36-NQ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Đến tháng 1/2019, Viện Báo chí chính thức thành lập trên cơ sở sáp nhập Khoa Báo chí và Viện Nghiên cứu Báo chí - Truyền thông (trực thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền). Với dấu mốc ra đời từ năm 1962, Khoa Báo chí trước đây, nay là Viện Báo chí đã có truyền thống 60 năm hình thành và phát triển.

Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm.

Viện Báo chí là đơn vị đào tạo cán bộ báo chí - truyền thông lâu đời, uy tín trong cả nước. Viện có chức năng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ báo chí - truyền thông có trình độ cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ cho các cơ quan báo chí - truyền thông; nghiên cứu khoa học phát triển lý luận về lĩnh vực báo chí - truyền thông.

Viện Báo chí hiện có 3 chuyên ngành đào tạo bậc cử nhân (Báo chí, Truyền thông đại chúng, Truyền thông đa phương tiện), 2 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ báo chí (Báo chí, Quản lý báo chí truyền thông) và Tiến sĩ Báo chí học, cùng nhiều chương trình bồi dưỡng ngắn hạn dành cho tất cả các đối tượng thuộc các vị trí, chức danh trong hệ thống các cơ quan báo chí và quản lý báo chí truyền thông trong nước.

Tại buổi Lễ, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có đóng góp cho sự phát triển của Khoa Báo chí - Viện Báo chí đã được tri ân và tặng Kỷ niệm chương. 

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Viện Báo chí đã đạt được những thành tựu to lớn trong công tác đào tạo nhân lực báo chí cách mạng và phát triển lý luận báo chí cách mạng Việt Nam trên nền tảng của khoa học báo chí truyền thông. Hơn nửa thế kỷ qua, Viện Báo chí đã đào tạo gần 20.000 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh các khóa, các hệ và các cấp; đồng thời, đào tạo cán bộ báo chí, truyền thông cho một số nước bạn như: Trung Quốc, Lào, Campuchia…

Tri ân và tặng Kỷ niệm chương cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân có đóng góp cho sự phát triển của Khoa Báo chí - Viện Báo chí.

Bên cạnh đó, Viện Báo chí đặc biệt chú trọng chất lượng chuyên môn khoa học trong các phong trào thi đua. Những năm qua, Viện Báo chí đạt danh hiệu “Đơn vị lao động xuất sắc” trong Học viện Báo chí và Tuyên truyền và trong hệ thống Học viện Chính trị Quốc gia. Nhiều thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên đã đoạt các giải thưởng về thành tích nghiên cứu khoa học, giảng dạy; giải thưởng báo chí, truyền thông, văn học nghệ thuật trong và ngoài nước...

Trong chương trình Lễ kỷ niệm đã diễn ra Hội thảo khoa học “Viện Báo chí: Truyền thống 60 năm đào tạo, nghiên cứu - vấn đề đặt ra và giải pháp phát triển”.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống, Viện Báo chí đã tổ chức Hội thảo “Viện Báo chí: Truyền thống 60 năm đào tạo, nghiên cứu - vấn đề đặt ra và giải pháp phát triển”. Tại Hội thảo, các nhà khoa học, thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên, học viên và sinh viên đã cùng nhau thảo luận, đánh một cách khách quan, khoa học những thành tựu đạt được của Viện Báo chí trong 60 năm qua. Đồng thời bàn thảo những định hướng, giải pháp phát triển Viện Báo chí - mô hình Viện đào tạo - nghiên cứu báo chí cách mạng trước yêu cầu của nền báo chí số, đa nền tảng, đa phương tiện.

Cùng ngày, Viện Báo chí tổ chức Lễ trao giải báo chí truyền thông Thắp sáng; trao học bổng cho sinh viên và chào tân sinh viên Fire Up 2022.

Nguyên Ngọc – Lăng Khoa
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: