Xử phạt nhiều cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Cập nhật: Thứ năm 22/04/2021 - 16:00
 Đoàn kiểm tra liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh kiểm tra tại cửa hàng tạp hóa Ngân Hà, xã Hóa Thượng (Đồng Hỷ).
Đoàn kiểm tra liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh kiểm tra tại cửa hàng tạp hóa Ngân Hà, xã Hóa Thượng (Đồng Hỷ).

Ngày 22-4, Đoàn kiểm tra liên ngành số 3 của tỉnh về an toàn thực phẩm (ATTP) đã có buổi kiểm tra kết quả thực hiện công tác ATTP quý I và việc triển khai “Tháng hành động vì ATTP năm 2021” tại huyện Đồng Hỷ.

Huyện Đồng Hỷ hiện có 2.810 cơ sở kinh doanh, sản xuất, chế biến thực phẩm. Thực hiện công tác đảm bảo vệ sinh ATTP, trong quý I, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Đồng Hỷ đã kiểm tra 19 cơ sở, trong đó, xử phạt vi phạm hành chính 4 cơ sở, với các lỗi vi phạm về nhãn mác, không niêm yết giá đầy đủ với số tiền xử phạt hơn 13,3 triệu đồng. Ngành chức năng của huyện cũng đã thẩm định, cấp mới, cấp đổi giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP cho 9 cơ sở theo quy định. 

Thực hiện “Tháng hành động vì ATTP năm 2021”, Đồng Hỷ đã ban hành các văn bản chỉ đạo, kế hoạch triển khai và hướng dẫn cụ thể; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông. Từ đầu tháng hành động (15-4) đến nay, đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã xử lý vi phạm hành chính đối với 1 cơ sở, tịch thu 100 thùng nước ngọt và phạt 8 triệu đồng. Đợt kiểm tra cao điểm diễn ra từ ngày 22-4 đến 5-5.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao nỗ lực của huyện Đồng Hỷ thời gian qua. Đồng thời đề nghị địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp thông tin tuyên truyền và thanh, kiểm tra nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Đối với các kiến nghị, đề xuất của huyện như: Bổ sung cán bộ chuyên ngành về ATTP; tập huấn, phổ biến kiến thức cho cán bộ tuyến cơ sở... được đoàn kiểm tra ghi nhận và tổng hợp báo cáo theo quy định.

Trong đợt này, Đoàn kiểm tra liên ngành đã đi kiểm tra tại một số cơ sở kinh doanh thực phẩm và hợp tác xã chè tại 2 xã Hóa Thượng, Văn Hán.

Chung An
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: