“Thắp sáng ước mơ” hỗ trợ người nghèo

Cập nhật: Thứ bẩy 11/07/2020 - 16:33
 Gia đình bà Hà Thị Thơm, xã Khe Mo, nhận hỗ trợ từ chương trình “Thắp sáng ước mơ”
Gia đình bà Hà Thị Thơm, xã Khe Mo, nhận hỗ trợ từ chương trình “Thắp sáng ước mơ”

Trong hai ngày 9 và 10-7, Uỷ ban MTTQ tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ” hỗ trợ cho hai hộ nghèo trên địa bàn huyện Đồng Hỷ.

Hai hộ tham gia chương trình là bà Hà Thị Thơm xóm Khe Mo 1, xã Khe Mo và chị Hầu Thị Chậu, xóm Lân Quan, xã Tân Long. Bà Thơm là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà năm nay 74 tuổi, nhưng đang nuôi một người con bị bệnh thần kinh. Căn nhà cấp 4 của bà được xây dựng đã lâu, nay đã xuống cấp. Còn chị Chậu (sinh năm 1997), là mẹ đơn thân nuôi hai đứa con, trong đó một cháu bị câm điếc bẩm sinh. Lâu nay, ba mẹ con chị sống trong nhà tạm, dột nát, rộng chừng 10m2.

Tại chương trình, đơn vị tài trợ là Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn Thương Tín, Chi nhánh Thái Nguyên (Sacombank) đã hỗ trợ mỗi hộ 50 triệu đồng xây nhà đại đoàn kết; Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh hỗ trợ bà Hà Thị Thơm 2 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Hỷ hỗ trợ chị Hầu Thị Chậu 5 triệu đồng; Công ty CP Thiết bị, Y tế Hà Tuyên tặng các phần quà cho hai hộ.

“Thắp sáng ước mơ” là chương trình truyền hình lên sóng từ năm 2011, hướng tới nhóm đối tượng nghèo trên địa bàn tỉnh. Thay vì tổ chức các trò chơi vừa mang tính giải trí, thi đua cho các gia đình và được ghi hình tại UBND xã như trước đây, thì giờ chương trình không có các trò chơi mà ekip chương trình sẽ thực hiện ghi hình trực tiếp tại các gia đình được hỗ trợ. Hình thức này, giúp các đơn vị tài trợ thấu hiểu, chia sẻ với các hoàn cảnh, thêm động lực giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

 

Lưu Phượng
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: