Chi bộ mạnh - Đảng bộ vững

Cập nhật: Thứ sáu 21/10/2022 - 09:14
 Một buổi Lễ kết nạp đảng viên mới tại Chi bộ Công an xã Kim Phượng.
Một buổi Lễ kết nạp đảng viên mới tại Chi bộ Công an xã Kim Phượng.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp trên tất cả các lĩnh vực, ổn định và phát triển kinh tế - xã hội; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên; công tác phát triển Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường… Đó là những kết quả nổi bật của Đảng bộ xã Kim Phượng (Định Hóa) thời gian qua.

Ở xã Kim Phượng, các chi bộ trường học luôn là hạt nhân điển hình xuất sắc của Đảng bộ. Cô giáo Đinh Thị Hà, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Phượng, tự hào nói: Liên tục từ năm 2016 đến nay, Nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh (năm học 2016-2017; 2018-2019); Cờ thi đua của UBND tỉnh (năm học 2021-2022)… Riêng năm học 2021-2022, Nhà trường có 22/22 giáo viên thi giáo viên giỏi cấp trường, 7 người thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 100% gia đình giáo viên đạt danh hiệu Gia đình văn hóa; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình học đạt 99,6%, hoàn thành chương trình giáo dục bậc tiểu học đạt 100%... 

Bên cạnh các chi bộ trường học, những chi bộ khác cũng luôn nỗ lực đạt nhiều thành tích trong các phong trào thi đua. Anh Quán Văn Bảy, Bí thư Chi bộ Cặm Phước, thông tin: Nhờ sự sâu sát của Đảng ủy, trách nhiệm và tinh thần nêu gương của các đảng viên, Chi bộ luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Trong đó, điều dễ để quần chúng nhìn vào là sự tiên phong, mạnh dạn làm kinh tế cũng như tích cực nêu gương về mọi mặt của đảng viên. Từ đó tạo niềm tin và động lực cho nhiều quần chúng phấn đấu vào Đảng. Hiện nay, Chi bộ đang hoàn thiện hồ sơ cho 2 quần chúng để chuẩn bị kết nạp Đảng.

Nói về gương đảng viên phát triển kinh tế, Bí thư Chi bộ xóm Cặm Phước là một điển hình. Anh Bảy là người tiên phong ở xã mạnh dạn đầu tư nhà xưởng, máy móc sản xuất đũa cọ.

Cơ sở sản xuất đũa cọ của anh Bảy mỗi năm đạt doanh thu khoảng 1,5 tỷ đồng, đem lại lợi nhuận trên 100 triệu đồng; tạo việc làm thường xuyên cho 11 lao động tại địa phương với mức lương từ 5-9 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài anh Bảy có thể kể đến những đảng viên làm kinh tế giỏi khác, như: Đảng viên Nguyễn Hữu Hòa (xóm Bản Lác) với mô hình kinh doanh dịch vụ phân bón, tạp hóa, chăn nuôi; đảng viên Lý Trường Tam, Bí thư Chi bộ Bản Kết, đầu tư máy nông nghiệp làm dịch vụ kết hợp chăn nuôi…

Hiện nay, Đảng bộ xã Kim Phượng có 386 đảng viên, với 19 chi bộ, trong đó có 14 chi bộ nông thôn, 3 chi bộ trường học, Chi bộ Trạm Y tế và Chi bộ Công an xã.

Đồng chí Sằm Văn Bách, Bí thư Đảng ủy xã Kim Phượng, cho biết: Để có sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện, hằng năm, Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch, ra các chỉ tiêu, giải pháp cho từng lĩnh vực; đồng thời phân công, giao nhiệm vụ cho từng đồng chí trong Ban Chấp hành, chi ủy các chi bộ ngay từ đầu năm. Bên cạnh đó, Đảng bộ luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kiểm tra, giám sát, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Từ đầu năm 2021 đến nay, Đảng bộ đã tạo điều kiện cho gần 90 lượt cán bộ, đảng viên tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, công tác dân vận, bồi dưỡng nâng cao nhận thức về Đảng… Bên cạnh đó, Đảng ủy quan tâm làm tốt công tác quy hoạch, sắp xếp cán bộ đảm bảo tính kế thừa và phát triển theo đúng tiêu chuẩn chức danh và các quy định của cấp trên.

Đảng ủy xã Kim Phượng cũng chú trọng đến công tác kiểm tra, giám sát. Hằng năm, Đảng ủy đều triển khai thực hiện nhiệm vụ này tại tất cả các chi bộ, lựa chọn ít nhất 4 chi bộ để kiểm tra, giám sát trực tiếp.

Năm nay, Đảng ủy đã tiến hành kiểm tra, giám sát trực tiếp tại các chi bộ: Đồng Đình, Nam Cơ, Ao Sen và Bản Lác. Nội dung kiểm tra tập trung vào việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết của Đảng bộ xã gắn với tình hình đặc điểm từng đơn vị; việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề toàn khóa…

Nhờ có sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện mà việc thực hiện chỉ tiêu trên các lĩnh vực hằng năm của Đảng bộ đều đạt và vượt. Hoạt động của HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đều phát huy hiệu quả. Đặc biệt, Đảng bộ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong năm 2021, toàn Đảng bộ có 11 chi bộ được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Về cá nhân, có 53 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Trong công tác phát triển Đảng, năm 2021, Đảng bộ kết nạp được 11 đảng viên mới. Đầu năm 2022, Đảng bộ kết nạp được 1 đảng viên; đang hoàn thiện hồ sơ kết nạp 7 đồng chí; tiếp nhận 6 hồ sơ đảng viên chuyển đến…

Hoàng Anh
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: