Chủ trương đúng góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Cập nhật: Thứ hai 12/09/2022 - 15:23
 Đồng chí Hoàng Văn Hùng dự và phát biểu tại buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ tháng 9-2022 của Chi bộ tổ dân phố Cầu Lân, thị trấn Đu (Phú Lương).
Đồng chí Hoàng Văn Hùng dự và phát biểu tại buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ tháng 9-2022 của Chi bộ tổ dân phố Cầu Lân, thị trấn Đu (Phú Lương).

Thời gian qua, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã dành nhiều thời gian để thực hiện nghiêm túc Quyết định số 997-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc dự sinh hoạt chi bộ, chi bộ cơ sở, khu dân cư (viết tắt là Quyết định số 997). Bước đầu cho thấy, đây là một chủ trương đúng đắn, thiết thực, hiệu quả, được cán bộ, đảng viên đồng tình, ủng hộ, góp phần xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên toàn tỉnh, cuối tháng 3-2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quyết định số 997.

Theo đó, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh được phân công dự sinh hoạt với chi bộ cơ sở thuộc ngành chuyên môn, đơn vị mình phụ trách và chi bộ khu dân cư theo phân công ít nhất 1-2 lần một năm. Nhiệm vụ của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khi dự SHCB ở khu dân cư là hướng dẫn, chỉ đạo SHCB theo đúng chỉ đạo của Trung ương.

Dự SHCB, các đồng chí cũng sẽ cung cấp thông tin mới nhất về tình hình quốc tế, trong nước, các chủ trương, chính sách mới và đặc biệt là những thông tin trong tỉnh tới các đảng viên. Đồng thời nắm bắt tình hình, lắng nghe ý kiến, đề xuất của cán bộ, đảng viên, kịp thời giải quyết những vướng mắc ở cơ sở, phục vụ cho công tác lãnh đạo, quản lý của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Ngay sau khi Quyết định số 997 được ban hành, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thực hiện nghiêm túc việc dự SHCB với chi bộ cơ sở, chi bộ khu dân cư theo địa bàn phụ trách được phân công.

Ngày 8-9 vừa qua, đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy và đồng chí Hoàng Đức Khánh, Giám đốc Sở xây dựng, đồng chí Phùng Đức Tiến, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã về dự buổi sinh hoạt SHCB thường kỳ tháng 9 của tổ dân phố Cầu Lân, Đảng bộ thị trấn Đu (Phú Lương).

Chi bộ tổ dân phố Cầu Lân hiện có 22 đảng viên (trong đó có 5 đảng viên miễn sinh hoạt). Tại buổi SHCB, đồng chí Bí thư Chi bộ báo cáo kết quả công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong tháng 8, phương hướng, nhiệm vụ công tác tháng 9. Các đảng viên đã thảo luận, đóng góp thẳng thắn nhiều ý kiến vào phương hướng, nhiệm vụ của Chi bộ trong thời gian tới. Trong đó, tập trung vào việc hoàn thiện cơ sở vật chất nhà văn hóa và công khai thu chi thông báo cho nhân dân; những khó khăn và giải pháp tháo gỡ khi thực hiện mục tiêu chung xây dựng thị trấn Đu thành đô thị loại IV.

Dự SHCB, nắm bắt tình hình ở tổ dân phố Cầu Lân, đồng chí Hoàng Văn Hùng đánh giá cao Chi bộ đã chuẩn bị kỹ lưỡng và tổ chức buổi sinh hoạt đúng quy trình, đủ nội dung, công tác điều hành tốt. Các ý kiến phát biểu thảo luận của đảng viên tại buổi SHCB đều rất thẳng thắn, trách nhiệm.

Sau khi thông tin tới các đảng viên những nét khái quát về kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng trong tỉnh thời gian qua, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc mà Chi bộ đang gặp phải khi thực hiện mục tiêu chung xây dựng thị trấn Đu thành đô thị loại IV. Đặc biệt là những lo lắng, băn khoăn của người dân về chuyển đổi nghề sau thu hồi đất nông nghiệp để triển khai Dự án Khu dân cư Thành Nam 1, 2 trên địa bàn.

Đồng chí mong muốn thời gian tới, Cấp ủy, Chi bộ tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết để lãnh đạo hoàn thành các nhiệm vụ, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn.

Kết thúc buổi SHCB, đồng chí Ma Văn Bàng, Bí thư Chi bộ tổ dân phố Cầu Lân cho biết: Hôm nay, Chi bộ rất vinh dự khi được đón các đồng chí lãnh đạo tỉnh về dự sinh hoạt, trực tiếp lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của cán bộ, đảng viên chúng tôi. Tôi thấy chủ trương này rất cần thiết và hiệu quả, cần được duy trì thực hiện tốt hơn nữa.

Trước đó, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã dự SHCB thường kỳ tháng 8 ở Chi bộ xóm Nà Kháo, xã Phú Thượng (Võ Nhai).

Phát biểu với các đảng viên Chi bộ Nà Kháo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cuộc sinh hoạt định kỳ diễn ra nghiêm túc, các ý kiến phát biểu sôi nổi, trách nhiệm và đúng trọng tâm. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng góp ý Chi bộ cần điều chỉnh một số nội dung, sắp xếp tổ chức và trình tự để buổi SHCB phát huy hiệu quả hơn. Đồng chí khẳng định: Được về dự sinh hoạt với chi bộ dưới cơ sở vừa là trách nhiệm theo quy định của Đảng, cũng là dịp để mình lắng nghe ý kiến, tham khảo các kinh nghiệm và những vấn đề thực tiễn từ cơ sở để phục vụ quá trình công tác của bản thân.

Từ những kết quả bước đầu đạt được trong thực hiện Quyết định số 997, thời gian tới, Tỉnh ủy sẽ tiếp tục quán triệt, chỉ đạo các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện nghiêm túc chủ trương này. Qua đó kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, phát hiện vấn đề phức tạp ở cơ sở, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.

Linh Lan
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: