Đảng bộ Công ty CP Phụ tùng máy số 1 chú trọng phát triển đảng viên

Cập nhật: Thứ sáu 29/04/2022 - 08:45
 Đảng viên Trần Tuấn Anh (Xưởng Cơ khí 2) điều khiển thiết bị kiểm tra chất lượng sản phẩm.
Đảng viên Trần Tuấn Anh (Xưởng Cơ khí 2) điều khiển thiết bị kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Những năm qua, công tác phát triển đảng viên luôn được Đảng ủy Công ty CP Phụ tùng máy số 1 (T.P Sông Công) và cấp ủy các chi bộ trực thuộc quan tâm, coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Trong nhiệm kỳ này, Đảng bộ đặt mục tiêu phấn đấu mỗi năm kết nạp từ 8-10 đảng viên.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên, thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, các tổ chức đoàn thể có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, chú ý đội ngũ trẻ có bản lĩnh, có tri thức và năng lực công tác để tạo nguồn giới thiệu cho Đảng.

Chi bộ Cơ khí 2 là một trong số những chi bộ tiêu biểu của Đảng bộ thực hiện tốt công tác này. Anh Bùi Xuân Chung, Bí thư Chi bộ, Quản đốc Xưởng Cơ khí 2 cho hay: Chi bộ hiện có 16 đảng viên (tổng số 138 cán bộ, người lao động). Với đặc thù là xưởng sản xuất, để làm tốt công tác phát triển Đảng, Chi bộ đặc biệt chú ý tới các vị trí tổ trưởng, tổ phó, tổ trưởng công đoàn để giao thêm trách nhiệm nhằm thử thách, rèn luyện, tạo nguồn kết nạp Đảng. Nhờ đó, năm 2021, Chi bộ kết nạp được 3 quần chúng ưu tú vào Đảng, dự kiến năm nay phát triển thêm 4 đảng viên.

Đảng viên Nguyễn Mạnh Linh (sinh năm 1984), kỹ sư thiết kế, Phòng Kỹ thuật của Công ty, tâm sự: Từ thời sinh viên, em đã có nguyện vọng được vào Đảng. Nên trong suốt thời gian công tác, em luôn luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, có nhiều sáng kiến nhằm giảm chi phí sản xuất. Hằng năm, em đều đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Được đứng trong hàng ngũ của Đảng, em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Thường trực Đảng ủy, Phó Trưởng Phòng Tổ chức - Lao động của Công ty, nhận xét: Qua trường hợp của đảng viên Nguyễn Mạnh Linh, có thời gian 7 năm công tác ở Công ty, có thể thấy, các chi bộ không chạy theo hình thức, số lượng mà chú trọng chất lượng, nắm vững quy trình, thủ tục, các bước triển khai từ khâu giới thiệu, tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới. Đồng thời, các chi bộ làm tốt công tác phân công đảng viên theo dõi, phát hiện, giúp đỡ quần chúng, đề xuất ý kiến nhận xét, định kỳ báo cáo trước chi bộ về sự phấn đấu, rèn luyện của quần chúng để chi bộ lựa chọn, xem xét, chuẩn bị những điều kiện cần thiết nhằm phát triển Đảng. Trong công tác phát triển đảng viên, lãnh đạo Công ty và các phòng, ban, xưởng sản xuất luôn tạo điều kiện tốt nhất cho đoàn viên, thanh niên có động cơ phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Kết quả, công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ Công ty luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Năm 2021, Đảng bộ Công ty kết nạp được 14 đảng viên, đạt 233% chỉ tiêu; nhiệm kỳ 2020-2025, chỉ tiêu kết nạp từ 8-10 đảng viên/năm.

Để nâng cao chất lượng phát triển đảng viên, trong thời gian tới, Đảng uỷ Công ty tập trung chỉ đạo nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu đối với công tác phát triển đảng viên, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên; tăng cường tuyên truyền, giáo dục để đông đảo quần chúng nhận thức đúng về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên, từ đó có động cơ đúng đắn phấn đấu vào Đảng; có kế hoạch tạo nguồn phát triển đảng viên cụ thể, sát thực tế; bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, nguyên tắc, quy trình, coi trọng cả số lượng và chất lượng…

Quỳnh Mai
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: