Hoàn thành sớm chỉ tiêu kết nạp đảng viên

Cập nhật: Thứ ba 21/12/2021 - 14:19
 Thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi là một trong những phong trào nhằm đánh giá, lựa chọn những quần chúng ưu tú để làm nguồn bồi dưỡng, kết nạp Đảng. Trong ảnh: Phụ nữ xã Thành Công thu hái chè vụ Đông.
Thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi là một trong những phong trào nhằm đánh giá, lựa chọn những quần chúng ưu tú để làm nguồn bồi dưỡng, kết nạp Đảng. Trong ảnh: Phụ nữ xã Thành Công thu hái chè vụ Đông.

Nhờ thực hiện tốt việc tạo nguồn, động viên, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, Đảng bộ T.X Phổ Yên đã hoàn thành sớm chỉ tiêu kết nạp đảng viên năm 2021. Hầu hết đảng viên được kết nạp trưởng thành từ các phong trào thi đua nên đều là những người có năng lực thực tiễn, được tín nhiệm.

Những năm gần đây, việc phát triển mạnh về công nghiệp trên địa bàn đã thu hút lớp người trẻ tuổi ở T.X Phổ Yên vào làm việc trong các khu công nghiệp. Vì thế, nguồn phát triển Đảng ở các địa phương vốn đã hạn chế nay lại càng khó khăn hơn.

Đặc biệt là thời gian gần đây, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên việc xác minh lý lịch đối tượng Đảng cũng gặp không ít trở ngại, ảnh hưởng đến công tác phát triển đảng viên.

Trước tình hình đó, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Thị ủy đã xây dựng kế hoạch kết nạp đảng viên, đồng thời yêu cầu các chi, đảng bộ trực thuộc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xem xét, đề nghị kết nạp những quần chúng ưu tú đảm bảo đủ điều kiện, tiêu chuẩn vào Đảng.

Xác định giải pháp quan trọng là công tác tạo nguồn, Thị ủy đã giao nhiệm vụ cho các chi, đảng bộ thực hiện rà soát danh sách quần chúng, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng dân quân tự vệ, đoàn viên, hội viên… Những người đủ điều kiện sẽ được tạo điều kiện bồi dưỡng nhận thức về Đảng, làm thủ tục kết nạp.

Bên cạnh đó, Thị ủy cũng giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên cho từng chi bộ, đảng ủy các xã, phường; đồng thời phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Thị ủy phụ trách, theo dõi các chi, đảng bộ, nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và quần chúng, từ đó có biện pháp chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời.

Ngoài ra, Ban Tổ chức Thị ủy tham mưu cho Ban Thường vụ Thị ủy tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện ở cơ sở, xem việc kết nạp đảng viên là nội dung quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, coi đây là một trong những tiêu chí để đánh giá xếp loại tổ chức đảng và đảng viên.

Các đảng bộ thường xuyên tổ chức, phát động các phong trào, hoạt động, qua đó vừa tạo môi trường cho đoàn viên, hội viên được rèn luyện vừa nhằm phát hiện quần chúng ưu tú để giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng, xem xét, kết nạp.

Đảng bộ xã Thành Công là Đảng bộ hoàn thành kế hoạch về kết nạp đảng viên mới sớm nhất thị xã. Đồng chí Nguyễn Nho Huấn, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Năm 2021, Đảng bộ đề ra kế hoạch kết nạp 16 đảng viên mới; đến tháng 10, Đảng bộ đã hoàn thành kế hoạch. Có nhiều chi bộ kết nạp vượt kế hoạch.

Đơn cử như Chi bộ Thượng Vụ. Đồng chí Dương Đình Hùng, Bí thư Chi bộ Thượng Vụ cho biết: Chi bộ vừa kết nạp thêm 2 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong lên 38 đồng chí. Đầu năm, Chi bộ đã giao nhiệm vụ cho các tổ chức đoàn thể rà soát, phát hiện, giúp đỡ, bồi dưỡng quần chúng ưu tú.

Ngoài Đảng bộ xã Thành Công, một số đảng bộ cũng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển đảng viên, như: Đảng bộ Khối chính quyền, Đảng bộ xã Đông Cao, Đảng bộ xã Tân Hương…

Năm 2021, Đảng bộ T.X Phổ Yên có kế hoạch kết nạp 217 đảng viên mới, đến nay đã hoàn thành kế hoạch. Những đảng viên mới kết nạp đều được lựa chọn kỹ lưỡng, rèn luyện qua thực tiễn, có năng lực, trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ; có phẩm chất tốt, ý thức đi đầu trong các phong trào thi đua ở đơn vị, địa phương.

Hải Hằng
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: